Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Siêu gà” giỏi toán học

Cập nhật ngày: 18/11/2012 - 05:32

Cô gà mái có biệt danh là JJ, trình diễn màn đếm số từ 1 đến 7 rất thành thạo. Hiện tại, JJ đang học lên số 8. JJ mổ vào lá bài số lần tương ứng với số hoạ tiết xuất hiện trên quân bài đó, và không phân biệt hoạ tiết màu đỏ, đen, hình trái tim, tứ giác... Tất nhiên, chủ nhân của JJ luôn thưởng cho cô gà nhiều hạt hướng dương sau mỗi câu trả lời đúng.

Cô Helen Jones, chủ nhân của JJ, cho biết, “Tôi đã có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác quản lý và đào tạo nhân viên. Tôi luôn nói với cấp dưới rằng, đào tạo JJ còn dễ hơn họ nhiều lần”.

“JJ quả là một con gà mái xuất sắc. Nó đang cố gắng học đếm đến số 8, nhưng con số mới đôi khi khiến nó cảm thấy như bối rối”, cô Helen nói.

Cô Helen, hiện đang làm vườn tại Felmingham, Vương Quốc Anh, đã bắt đầu dạy JJ sau khi xem một chương trình BBC2, có tên Private Life of Chickens. Chương trình này tiết lộ, gà mái có trí nhớ hình ảnh rất tốt, cho phép chúng có thể nhận diện hoạ tiết nếu được thưởng đồ ăn ngon.

Khả năng đếm số của JJ tiến bộ vượt bậc chỉ sau sáu tuần được đào tạo.

JJ, cái tên bắt nguồn từ hai chữ viết tắt của cô Helen Jones, và chồng Justin, được Quỹ tín thác phúc lợi gà mái bị nhốt chuồng - The Battery Hen Welfare Trust của Anh Quốc cứu sống về từ một nông trại nuôi nhốt gà vào mùa hè năm ngoái.

TT (St)