BAOTAYNINH.VN trên Google News

Singapore sẽ sử dụng sơn chống dính để chống quảng cáo bất hợp pháp

Cập nhật ngày: 05/11/2013 - 05:58

Chính phủ Singapore có thể sẽ không còn đau đầu với việc chống tình trạng quảng cáo “rác” sau khi họ phát hiện sơn chống dính rất hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề này.

Tờ Straits Times đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải đường bộ (LTA) Singapore đã kiến nghị chính phủ áp dụng giải pháp này tại 367 vị trí trên khắp đảo quốc vào năm 2017.

Singapore nỗ lực chống quảng cáo “rác”. Ảnh: asiaone

Kiến nghị cũng kêu gọi phủ lớp chống dính cao, vốn có thể ứng dụng trên kính hoặc những Pa-nô bằng nhựa. Việc dán những mẩu quảng cáo, từ cỡ giấy ghi chú đến một tờ giấy A4, lên những nơi không được chỉ định như: các ga tàu điện ngầm, trụ đèn… là bất hợp pháp. Ngoài ra, chúng còn lưu lại những vết bẩn sau khi bị bóc ra, đặc biệt nếu chúng được dán bằng băng keo dính. 

Bộ Giao thông Vận tải đường bộ Singapore đã bắt đầu đưa vào thử nghiệm loại sơn chống dính vào năm 2009 tại một lối đi dẫn đến ga MRT và đã thành công.

Từ đó, sơn chống dính được sử dụng tại 252 địa điểm. Các quan chức LTA cho biết, động thái trên giúp họ tiết kiệm đến khoảng 100.000 SGD (80.000USD) /năm.

Bên cạnh việc áp dụng sơn chống dính, từ năm 2010, LTA cũng đặt 27 bảng thông báo tại 21 ga tàu điện ngầm, nơi có đông khách bộ hành nhằm cho họ sự lựa chọn tốt hơn. Chỉ mất 50xu/ngày để đặt một tờ quảng cáo có kích cỡ của một tờ giấy A5.

Theo người phát ngôn LTA, những mẫu quảng cáo trái phép trở nên ít đi tại những khu vực có đặt bảng thông báo và sơn chống dính.

Trong 9 tháng qua, nhà chức trách Singapore đã xử phạt 248 trường hợp dán quảng cáo trái phép,  so với 454 trường hợp trong năm ngoái và 674 trường hợp trong năm 2011.

Những người vi phạm lần đầu có thể nộp phạt 300 SGD, nộp 400 SGD nếu tái phạm và mức phạt sẽ tăng lên 2.000 SGD nếu bị khởi tố tại toà án.

THUÝ TRINH

Theo THX


 
Liên kết hữu ích