BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM với mặt trận Mùa hè xanh ở Tân Châu

Cập nhật ngày: 04/08/2014 - 10:08

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn sinh viên hăng hái tham gia xây dựng địa phương. Các bạn không quản nắng mưa, vất vả, năng nổ, tích cực lao động và làm việc đạt hiệu quả cao. Sự có mặt của các bạn đã làm cho phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương sôi nổi và náo nhiệt hơn.

Sinh viên tình nguyện ĐH Kiến trúc cùng với Đoàn Thanh niên xã Tân Hội tích cực tu sửa đường giao thông nông thôn.

Tính đến nay, các sinh viên đã phối hợp với thanh niên địa phương đào đắp, tu sửa được 410m đường giao thông; tổ chức 2 lớp ôn tập hè và dạy vẽ cho trên 100 học sinh tiểu học; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, cấp phát 700 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh mùa hè cho nhân dân; quét dọn vệ sinh và tu sửa, trang trí lại nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ơn; phối hợp tổ chức họp mặt và trao tặng 150 phần quà cho gia đình chính sách; trồng 450 cây xanh trên các tuyến đường…

Sinh viên năm 2 Nguyễn Thị Hoàng Phi (quê ở TP.HCM) cho biết, em rất vui khi được cùng các bạn về xã Tân Hội thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh. Tuy công việc khá vất vả, nhưng rất có ý nghĩa, giúp cho sinh viên làm quen với thực tế cuộc sống và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Theo anh Tạ Vũ Trọng Tín- sinh viên năm 3 khoa Xây dựng và là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Kiến trúc, tất cả sinh viên tham gia chiến dịch Mùa hè xanh đều rất phấn khởi, nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương. Đây cũng là dịp để cho các bạn được trải nghiệm, học hỏi tích lũy vốn sống...

Việc làm hiệu quả của các bạn sinh viên đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Công Huân