Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường trung cấp Tân Bách Khoa:

Sinh viên kéo đến trường, đòi… giấy chứng nhận tốt nghiệp

Cập nhật ngày: 04/08/2020 - 15:10

BTNO - Chiều 3.8, hàng chục sinh viên học hệ cao đẳng, ngành dược, khoá 2 của Trường trung cấp Tân Bách Khoa (liên thông với Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tổ chức đào tạo) đồng loạt kéo đến trường tại địa chỉ số 24, đường Nguyễn Chí Thanh, phường 3, thành phố Tây Ninh, phản đối việc nhà trường chậm giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trong khi khoá học đã kết thúc cách nay khoảng 1 năm.

Sinh viên kéo đến Trường trung cấp Tân Bách Khoa để phản đối việc chậm cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

Sinh viên bức xúc cho rằng, Trường trung cấp Tân Bách Khoa nhiều lần cam kết bằng văn bản, hứa hẹn cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và sau đó là bằng tốt nghiệp, nhưng hết lần này đến lần khác nhà trường đều... thất hứa.

Việc Trường Tân Bách Khoa chậm cấp các loại giấy tờ nêu trên gây khó khăn cho các em sinh viên trong việc xin việc làm, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của công việc hoặc học liên thông lên bậc đại học...

Chị H, một sinh viên của khoá học trên cho biết: “Sau cuộc họp vào cùng chiều 3.8 giữa các sinh viên, Ban giám hiệu Trường trung cấp Tân Bách Khoa và đại diện Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, xác định nguyên của sự chậm trễ này là do Trường trung cấp Tân Bách Khoa "vướng" về thủ tục tài chính đối với trường cao đẳng đang liên thông.

Người đại diện của Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cho hay, nếu Trường Tân Bách Khoa sớm hoàn thành nghĩa vụ tài chính cho trường cao đẳng thì đến ngày 11.8 các em sinh viên sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, sau đó một tháng sẽ được cấp bằng tốt nghiệp”.

MINH QUỐC

Tin liên quan
  • Trường Tân Bách Khoa chậm cấp giấy tốt nghiệp tạm thời cho sinh viên 

    Trường Tân Bách Khoa chậm cấp giấy tốt nghiệp tạm thời cho sinh viên

    Theo phản ánh của chị H, ngày 26.3.2018, chị cùng nhiều người khác đăng ký học hệ đào tạo cao đẳng, ngành dược, khoá 2 do Trường trung cấp Tân Bách Khoa (số 24, đường Nguyễn Chí Thanh, phường 3, thành phố Tây Ninh) liên thông với Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tổ chức. Khoá học kết thúc vào ngày 25.8.2019.


Liên kết hữu ích