BAOTAYNINH.VN trên Google News

SL Nghệ An - Hà Nội T&T: Trận đấu của cả mùa giải.

Cập nhật ngày: 19/07/2014 - 01:03

Kể từ khi xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam, Hà Nội T&T được xem là đối thủ nhiều duyên nợ với đội bóng xứ Nghệ. Mùa giải 2011 chính là mùa SL Nghệ An và Hà Nội T&T có cuộc đọ sức đáng nhớ nhất trong lịch sử, với trận chung kết nhiều cảm xúc trên sân Vinh. SL Nghệ An đã giành chức vô địch sau trận đấu đó, còn Hà Nội T&T đã nhận thất bại đau đớn nhất kể từ khi chơi ở V-League.

Sự kịch tính trong những lần gặp nhau của SL Nghệ An và Hà Nội T&T sớm được đẩy lên cao, khi 2 đội vừa mới gặp nhau trong trận đá bù vòng 8 V-League cuối tuần trước. Trên sân Hàng Đẫy, SL Nghệ An đã chơi một trận đấu sòng phẳng và suýt có chiến thắng nếu như Hà Nội T&T không có bàn thắng may mắn gỡ hòa 2-2 ở phút 90. Dù vậy, một trận hòa cũng đủ giúp SL Nghệ An kéo dài mạch bất bại lên con số 7, tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 5 trên BXH.

Đại chiến SL Nghệ An - Hà Nội T&T hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn

Đại chiến SL Nghệ An – Hà Nội T&T hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Mùa giải năm nay, SL Nghệ An tưởng như chỉ tham dự cho “đủ mâm, đủ cỗ”, nhưng đội bóng xứ Nghệ lại đang đứng trước cơ hội rất lớn lọt vào tốp 3. Trên BXH, SL Nghệ An đứng thứ 5 với 3 điểm, chỉ kém đội đứng trên mình là SHB Đà Nẵng 2 điểm. Một trận thắng trước Hà Nộ T&T, trong khi đội bóng sông Hàn trắng tay hoặc hòa vòng này, SL Nghệ An sẽ vươn lên vị trí thứ 4, thổi hơi nóng vào đội đứng thứ 3 là Thanh Hóa.

Với phong độ rất ấn tượng ở lượt về năm nay, thầy trò HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể hoàn tất cú nước rút ngoạn mục của mình để cán đích ở vị trí thứ 3. Tất nhiên, hành trình của SL Nghệ An sẽ không hề dễ dàng trong những trận đấu tới. Lịch thi đấu 4 vòng đấu còn lại của SL Nghệ An sẽ phải gặp những đối thủ là Hà Nội T&T (vòng 21, sân nhà), Thanh Hóa (vòng 22, sân khách), HA Gia Lai (vòng 23, sân nhà) và HV An Giang (vòng 24, sân khách). Trong những đội bóng này, Hà Nội T&T đang quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch, Thanh Hóa cũng đang có tham vọng cạnh tranh ngôi đầu, còn HV An Giang ở thế không còn gì để mất, khi đang đứng cuối BXH.

Để giúp các cầu thủ có thêm động lực để thi đấu, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ vừa hứu treo mức thưởng kỷ lục cho thầy trò HLV Hữu Thắng, với số tiền lên tới 600 triệu đồng.

Trước đó, dù chỉ hòa Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy, nhưng SL Nghệ An cũng đã được thưởng nóng 400 triệu đồng. Với những sự động viên rất ý nghĩa này, chắc chắn thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có một trận đấu hơn 100% sức lực trước đội bóng thủ đô chiều nay. Vượt qua Hà Nội T&T, SL Nghệ An sẽ dễ thở hơn nhiều với mục tiêu vào tốp 3 của mình.

Trong khi đó, từng vô địch 2 năm 2010 và 2013 nhưng Hà Nội T&T chưa bao giờ thắng được SL Nghệ An kể từ ngày lên sân chơi V-League. Họ thua 2, hòa 9 trong tất cả những lần đối đầu với đội bóng xứ Nghệ. Lịch sử đang chống lại Hà Nội T&T trong chuyến làm khách chiều nay trên sân Vinh, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn không bị đánh giá thấp. Sự trở lại của Samson trên hàng công, cùng quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng, sẽ giúp Hà Nội T&T thi đấu sòng phẳng với đối thủ. HLV Phan Thanh Hùng cho biết, dù SL Nghệ An là đối thủ khó chơi, nhưng Hà Nội T&T sẽ có phương án đối phó và mục tiêu duy nhất là 3 điểm.

Theo Bongdaquocte.net