Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

SLNA đòi “chốt sổ” V-League 2020: Không chơi đừng phá! 

Cập nhật ngày: 28/07/2020 - 08:28

V-League 2020 gặp sóng gió vì dịch Covid-19, và khó khăn ấy thêm chất chồng với những “viên đá ném vào hội nghị” như cách SLNA đòi chốt sổ sớm mùa giải.

1. Sau những thông tin về dịch Covid-19 từ Đà Nẵng được công bố, VPF và VFF lập trức triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho LS V-League và giải hạng Nhất 2020. Hai giải đấu lớn nhất của bóng đá việt Nam đều tạm dừng, trước khi đưa ra những tính toán tiếp theo tuỳ thuộc vào tình hình thực tế.

Việc V-League tạm hoãn về cơ bản nhận được sự đồng thuận cao, trừ những cái tên đang nằm ở thế yếu, hoặc thiếu khát khao như Quảng Nam hay SLNA. Tuy nhiên, khi đội bóng xứ Nghệ bất ngờ gửi công văn đề nghị dừng luôn V-League 2020 thì nhiều người vô cùng sửng sốt.

V-League đang hấp dẫn từ khán đài...

Không chỉ dừng luôn V-League, SLNA cũng đề nghị trao cúp vô địch cho Sài Gòn FC, đồng thời đề xuất mùa giải năm nay không có suất xuống hạng, kèm theo 2 tấm vé ở giải hạng Nhất lên V-League mùa sau.

2. Bóng đá nói riêng và đời sống xã hội ở nước ta vừa trải qua vài tháng khó khăn nhưng đầy nỗ lực để tạm thời vượt qua đại dịch Covid-19, trước khi hoạt động trở lại tương đối bình thường suốt 99 ngày vừa qua.

Thế nên, công văn đòi dừng luôn V-League của SLNA chẳng khác gì phủ nhận hoàn toàn nỗ lực của cả nước trong thời gian vừa qua. Với riêng bóng đá, văn bản trên cũng quên sạch 7 vòng đấu đáng nhớ, đáng tự hào với những khán đài nhộn nhịp trong bối cảnh bóng đá thế giới vẫn phải thi đấu trong cảnh không khán giả.

Ở góc độ khác, đề xuất của SLNA đưa ra cũng mang tính cá nhân nhiều hơn bởi ai cũng biết V-League chẳng chỉ riêng có các cầu thủ, ông bầu chơi bóng mà còn là “sân chơi” của hàng loạt nhãn hàng, thương hiệu đã ký kết với giải đấu.

cho tới sân cỏ...

Và giờ, nếu dừng luôn V-League khi giải chưa rơi vào tình huống xấu nhất thì số tiền đền bù cho hợp đồng liệu đội bóng xứ Nghệ có gánh nổi?

3. Như đã nói, việc đòi kết thúc mùa giải sớm là không đơn giản bởi ngoài thương hiệu nhà tài trợ, còn có cả quyền lợi của tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho các giải đấu lớn vào cuối năm, hoặc đầu năm sau.

Chính vì thế V-League 2020 càng cần phải đảm bảo trọn vẹn mùa giải hoặc ít nhất tiếp tục diễn ra theo một thể thức mới, thay vì nhanh chóng gật đầu làm theo cách mà SLNA đề nghị.

Chưa nói tới việc mùa giải này mới chỉ đi gần nửa chặng đường để quá ngắn cho kết thúc, chưa nói rất bất công cho những đội bóng khát khao, hay khán giả đang luôn háo hức với V-League 2020 vốn căng từng vòng như đã thấy.

để đại diện SLNA (áo vàng) đòi kết thúc giải sớm thực sự rất vô trách nhiệm, vô cảm.

Kết thúc giải đấu sớm mới là đề xuất từ SLNA, hoặc có thể thêm vài cái tên đứng trước nguy cơ không thể chiến đấu trong cuộc đua trụ hạng, số đông đội bóng ở V-League, HLV hay cầu thủ chắc chắn chẳng ai muốn mùa giải 2020 hoàn tất như cách đội bóng xứ Nghệ "vòi vĩnh".

Bởi họ có danh dự, khát khao và quan trọng hơn là niềm tin vào việc đất nước biết cách vượt qua Covid-19.

Tất nhiên, chặng đường V-League và mùa giải 2020 còn gian nan khi còn quá nhiều chông gai phía trước. Nhưng lúc này, V-League và bóng đá Việt Nam cần sự đồng lòng, tỉnh táo để vượt khó, thay vì có quá nhiều dụng ý, toan tính như cách SLNA muốn dừng cuộc chơi sớm.

Không chơi được hoặc ngại ngần, toan tính SLNA vẫn có thể một mình nghỉ chơi. Nhưng đừng vội buông tay, làm gãy những nỗ lực vì phong trào, vì bóng đá Việt Nam như vậy.

Nguồn Vietnamnet