Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Smartphone có camera ‘thò thụt’ bên cạnh 

Cập nhật ngày: 07/01/2020 - 19:24

Oppo đã được cấp phép cho thiết kế smartphone với camera thò thụt bố trí ở cạnh phải, thay vì đỉnh máy.

Hình ảnh rò rỉ từ bằng sáng chế của OPPO. Ảnh: Gizchina.

Bằng sáng chế của OPPO mô tả mô-đun camera thò thụt nằm ngay sau cụm camera kép và đèn flash LED. Cách bố trí camera bên cạnh máy có thể hợp với các bức ảnh selfie ngang dành cho nhóm đông người, nhưng không thực sự hữu ích khi chụp dọc.

Ngoài vị trí đặt camera trước, các chi tiết khác trên mẫu smartphone không có gì đặc biệt. Phím nguồn đặt dưới mô-đun camera thò thụt, trong khi phím âm lượng và khe sim nằm bên trái. Cạnh dưới của máy vẫn là cổng USB-C, giắc cắm tai nghe và khe loa.

Theo Gizchina, Oppo đăng ký smartphone có camera thò thụt bên cạnh với Cục sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc (CNIPA) chỉ để bảo vệ ý tưởng và chưa xuất hiện bằng chứng nào cho thấy công ty sẽ đưa thiết kế này vào sản xuất hàng loạt.

Hiện nay, các nhà sản xuất smartphone nỗ lực tìm kiếm giải pháp để tối ưu diện tích sử dụng trên màn hình. Trong đó, Oppo và Xiaomi là hai công ty Trung Quốc đang phát triển công nghệ camera dưới màn hình (USC). Oppo đã sử dụng vật liệu có độ trong suốt rất cao để chế tạo lớp kính phía trên giúp cảm biến có thể tiếp nhận ánh sáng của môi trường, cũng như đảm bảo khả năng hiển thị của tấm nền bên dưới.

Nguồn VNE (theo Gizchina)