Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Smartphone Xiaomi phát nổ 

Cập nhật ngày: 03/12/2019 - 10:11

Song Yujie, sống tại tỉnh Hà Nam, cho biết chiếc Redmi Note 7 Pro anh mua cho cha mình tự bốc cháy sau ba tháng sử dụng.

Redmi Note 7 Pro bị thiêu rụi, chỉ còn phần màn hình và khung máy.

Cha của Yujie thấy điện thoại của mình đang bốc cháy và lập tức ra khỏi giường. Nhờ phát hiện kịp thời, người ông chỉ bỏng nhẹ, nhưng smartphone và chiếc chăn đã bị thiêu rụi.

Yujie cho biết, điện thoại được mua tại Xiaomi Mall hôm 24/7 và bị cháy ngày 27/11. Tuy nhiên, chưa rõ smartphone này có sử dụng sạc khi xem video hay không.

Phát ngôn viên Xiaomi sau đó ghi nhận sự cố, nhưng nói rằng nguyên nhân cháy không liên quan đến chất lượng sản phẩm. Hãng điện thoại Trung Quốc cho biết việc cháy nổ có thể liên quan đến "tác động từ bên ngoài". Theo chính sách của công ty, trường hợp này sẽ không nằm trong diện bảo hành.

Đây là chiếc điện thoại thứ hai của Xiaomi gặp sự cố cháy nổ chỉ trong tháng 11. Trước đó, mẫu Redmi Note 7S của một người dùng Ấn Độ có tên Chavhan cũng đã bốc cháy khi đang được đặt trên bàn làm việc. Khi đó, phía Xiaomi cũng nói rằng máy đã bị tác động bởi ngoại lực và thiệt hại này "do khách hàng gây ra". Vào tháng 2/2018, cũng tại Ấn Độ, một người đàn ông nói chiếc Redmi Note 4 mới mua được 4 tháng tự phát nổ trong túi quần.

Nguồn VNE (theo Gizchina)