BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số ca nghi nhiễm giảm còn 68 

Cập nhật ngày: 06/03/2020 - 16:26

Đến 8h sáng 6/3, Việt Nam có 68 người nghi nhiễm cách ly tại bệnh viện, giảm 24 ca so với ngày trước.

Trong số đó có 52 người nghi nhiễm mới cách ly trong ngày, 16 trường hợp cũ tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành.

Người nghi nhiễm là người có tiền sử đi về từ/qua vùng dịch hoặc từng tiếp xúc với người dương tính nCoV, có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Người thuộc diện nghi nhiễm phải cách ly bắt buộc tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Nếu kết quả âm tính, họ ra khỏi diện nghi nhiễm, song sẽ được giám sát y tế ở khu tập trung hoặc theo dõi tại nhà, tùy tình hình. Hiện thời gian từ khi lấy mẫu xét nghiệm đến có kết quả khoảng 24 giờ.  

Theo quy định của Bộ Y tế, tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran) phải thực hiện khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu. Từ 0h ngày 7/3, người đến từ Campuchia và các nước châu Âu cũng phải khai báo y tế. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được chuyển ngay tới các cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho người cách ly trong diễn tập đón 550 người tại bệnh viện dã chiến TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Hà Nội không phát hiện thêm trường hợp nghi nhiễm. 587 trường hợp tiếp xúc gần đã kết thúc theo dõi. Thành phố hiện có 2.169 trường hợp đang cách ly tại cộng đồng. Ngoài ra, có 2.102 trường hợp đến từ Hàn Quốc đang cách ly, giám sát y tế. 

Ngày 5/3, TP HCM có 345 trường hợp đang cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Củ Chi, Nhà Bè, quận 7. Thành phố đã tổ chức kiểm dịch y tế và cách ly tập trung 57 người từ các chuyến bay có hành khách người Nhật xác định nhiễm nCoV ngày 4/3.

Sở Y tế đề xuất thực hiện tiêu độc, khử trùng máy bay ngay sau mỗi chuyến bay đối với tất cả chuyến bay quốc tế. Với các chuyến bay nội địa, thực hiện tiêu độc, khử trùng máy bay vào cuối mỗi ngày, trước khi sử dụng máy bay cho các chuyến vào hôm sau.

Đà Nẵng tiếp tục giám sát tại cộng đồng 62 trường hợp, tất cả sức khỏe bình thường. Ngoài ra còn có 1.046 người cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi, Bệnh viện 199 - Bộ Công An, trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ, trường quân sự Bộ chỉ huy Quân sự Thành phố, trường quân sự Quân khu 5.

Tại Cần Thơ, hiện có 307 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự thành phố. Một nam bệnh nhân trở về từ Hàn Quốc chết do sốc nhiễm trùng do viêm phổi, suy thận cấp, bệnh thận mạn, hôn mê nhiễm ceton acid, đái tháo đường tuýp 2 được xét nghiệm nCoV. Kết quả xét nghiệm âm tính, người này không mắc Covid-19.

Tính tổng cộng sáng 2/3 cả nước có 14.241 người từng tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch, được theo dõi sức khỏe, giảm gần 2.000 người trong một ngày.

23 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới. 16 trường hợp dương tính nCoV đều xuất viện.

Nguồn VNE