BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc lên hơn 3.500 

Cập nhật ngày: 01/03/2020 - 16:17

Hàn Quốc xác nhận thêm 376 ca dương tính nCoV, đưa tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 3.526, cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng nay thông báo nước này ghi nhận thêm 376 ca nhiễm nCoV, gồm 333 ca tại thành phố Daegu và 26 ca tại tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận, hai cụm dịch lớn tại Hàn Quốc. KCDC cũng cho biết 17 người đã tử vong vì dịch bệnh.

Hàn Quốc hiện ghi nhận 3.526 ca nhiễm trên toàn quốc, bao gồm một công dân Việt Nam sinh sống tại nước này. Tính đến sáng nay, Hàn Quốc đang xét nghiệm cho 32.422 người trên toàn quốc, trong khi  61.037 người cho kết quả âm tính. 30 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Gần 90% các ca nhiễm bệnh được ghi nhận tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang. Các thành phố và các tỉnh lớn cũng báo cáo những ca nhiễm mới. Thủ đô Seoul ghi nhận thêm 5 ca, trong khi Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, thêm một ca nhiễm.

Binh sĩ Hàn Quốc mặc đồ bảo hộ phun thuốc khử trùng tại một ga tàu ở Daegu hôm 29/2. Ảnh: AFP.

Dịch Covid-19 khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc hồi tháng 12, đến nay đã xuất hiện tại 64 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch đã khiến hơn 86.000 người nhiễm bệnh, gần 3.000 người tử vong trên toàn thế giới.

Hàn Quốc ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên vào ngày 20/1. Tình hình sau đó không quá nghiêm trọng, cho đến hôm 18/2, khi một nữ tín đồ 61 tuổi của giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu được xác nhận dương tính với nCoV. Số ca nhiễm những ngày tiếp theo tăng vọt, đôi khi gấp đôi hoặc gấp ba chỉ trong một ngày, biến Hàn Quốc thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục.

Giới chức kêu gọi công chúng nên thận trọng và bất cứ ai bị sốt hoặc có triệu chứng về hô hấp phải ở nhà. Tuy nhiên, giới chức cho biết họ không xem xét kiểm dịch toàn thành phố Daegu theo cách Trung Quốc phong tỏa Vũ Hán, nơi dịch bệnh khởi phát.

Chính phủ yêu cầu các trường học trên toàn quốc nghỉ học thêm một tuần, trong khi tại Daegu là ba tuần. Hơn 70 quốc gia đã hạn chế nhập cảnh đối với du khách từ Hàn Quốc bằng các lệnh cấm hoặc kiểm dịch chặt chẽ hơn do lo ngại dịch bệnh.

Nguồn VNE