BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc tăng lên 833 

Cập nhật ngày: 24/02/2020 - 20:23

Hàn Quốc ghi nhận thêm 70 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 833.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) vừa cập nhật trên trang web rằng chỉ trong hôm nay, nước này ghi nhận 231 ca nhiễm mới, mức cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể, KCDC thông báo ghi nhận 161 ca nhiễm mới sáng nay và thêm 70 ca vào buổi chiều.

Số ca nhiễm ở thành phố đông nam Daegu, nơi 2,5 triệu người đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà, đã tăng từ 196 lên 483 trong hôm nay, bất chấp những nỗ lực ngăn virus lây lan. Chi nhánh Tân Thiên Địa chiếm 60% số ca nhiễm, trong khi bệnh viện Daenam ở quận Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, chiếm 15%. Hai cụm lây nhiễm này chiếm 3/4 tổng số ca nhiễm bệnh tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc hiện là ổ dịch nCoV lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục. Trước đó, du thuyền Diamond Princess neo đậu ở Nhật bị coi là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai với tổng cộng 634 ca nhiễm.

Nhân viên kiểm dịch Hàn Quốc phun thuốc khử trùng tại một khu chợ ở thủ đô Seoul hôm nay. Ảnh: AFP.

Giáo phái Tân Thiên Địa trở thành tâm điểm chú ý của đợt bùng phát dịch Covid-19 tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc, sau khi một nữ tín đồ 61 tuổi lây virus cho hàng chục người khác. 

Sự gia tăng nhanh chóng của các ca nhiễm bệnh là điềm xấu cho nền kinh tế Hàn Quốc. Tổng thống Moon Jae-in hôm qua kêu gọi các quan chức bắt đầu xem xét liệu có cần thêm ngân sách để bù đắp tác động của virus đối với nền kinh tế lớn thứ tư châu Á hay không. Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Kim Gang-lip nói rằng nếu chính quyền không ngăn chặn dịch Covid-199 lây lan tại Daegu, nhiều khả năng dịch bệnh sẽ lan rộng trên toàn quốc.

Các trường hợp nhiễm nCoV gia tăng đáng báo động trong những ngày gần đây, song chính phủ không có kế hoạch mở rộng lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân các tỉnh của Trung Quốc. Hàn Quốc hiện chỉ cấm công dân nước ngoài nhập cảnh từ tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19. 

Dịch Covid-19 xuất hiện tại 34 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Thế giới hiện ghi nhận 79.640 người nhiễm nCoV, trong đó 2.624 người thiệt mạng. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm qua nâng cảnh báo nCoV lên mức cao nhất dựa theo khuyến nghị từ các chuyên gia.

Nguồn VNE