BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc vượt 4.300 

Cập nhật ngày: 02/03/2020 - 21:17

Hàn Quốc chiều nay ghi nhận thêm 123 ca nhiễm nCoV, trong đó 4 ca tử vong, nâng tổng số trường hợp nhiễm ở nước này lên 4.335.

Quân đội Hàn Quốc phun thuốc khử trùng tại một nhà ga ở thành phố Daegu hôm 29/2. Ảnh: AFP.

Số liệu được công bố sau khi Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc sáng nay thông báo thêm 476 ca nhiễm nCoV. Số trường hợp nhiễm nCoV trong một ngày tại Hàn Quốc đã tăng thêm 599 ca, với tổng cộng 26 người tử vong. 31 người bình phục hoàn toàn đã được xuất viện tính đến tối qua. Hai người khác cũng sẽ xuất viện vào hôm nay.

Các trường hợp tử vong hầu hết đều có bệnh lý nền. 4 người mới được xác nhận thiệt mạng bao gồm một người đàn ông 82 tuổi và một phụ nữ 87 tuổi.

Khoảng 57% ca bệnh liên quan đến chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu. Hầu hết trường hợp không xác định được nguồn gốc lây nhiễm tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang cũng được cho là có mối liên hệ với giáo phái này. Tổng số ca bệnh ở Daegu và Bắc Gyeongsang hiện nay lần lượt là 3.081 và 624.

Ngoài hai "điểm nóng" trên, số ca bệnh không rõ nguồn gốc ngày càng gia tăng. Thủ đô Seoul ghi nhận 91 trường hợp dương tính với nCoV, với hàng chục người được cho là liên quan tới bệnh viện St. Mary ở quận Eunpyeong.

Số ca nhiễm ở Busan, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc, cũng tăng lên 88 ca, với 32 bệnh nhân liên quan tới một nhà thờ Công giáo ở quận Dongnae. Tại thành phố Cheonan và Asan, 63,1% trong tổng số 76 bệnh nhân đến từ một lớp nhảy Zumba ở Cheonan.

Lo ngại virus đang âm thầm lây lan mà không bị phát hiện càng gia tăng, sau khi một sinh viên Trung Quốc ở thành phố Gangneung dương tính với nCoV. Thanh niên 25 tuổi này đi từ Thẩm Dương, Trung Quốc đến Hàn Quốc hôm 28/2 mà không có triệu chứng bệnh nào. 

Hàn Quốc từ sáng nay đã thay đổi khoảng thời gian tổng hợp ca nhiễm trong ngày. Số liệu được công bố dựa trên số bệnh nhân tính đến nửa đêm trước, thay vì tính đến 9h sáng hàng ngày như trước đây. Giới chức y tế giải thích việc thay đổi này nhằm giúp các y bác sĩ tuyến đầu có nhiều thời gian hơn để đối phó với ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Số liệu vừa công bố dựa trên số bệnh nhân tính từ nửa đêm đến chiều nay.

Nguồn VNE (Theo Yonhap)