BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số ca nhiễm nCoV ở Iran tăng lên gần 1.000 

Cập nhật ngày: 02/03/2020 - 09:03

Iran ghi nhận thêm 385 ca dương tính nCoV, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 978, trong đó có 54 ca tử vong.

"Có 385 ca nhiễm mới trong vong 24 giờ qua, tổng số ca nhiễm là 978, số ca tử vong là 54", tăng 11 ca so với hôm qua, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur hôm nay nói trên truyền hình, kêu gọi tất cả người dân tránh thực hiện các chuyến đi không cần thiết và hạn chế ra khỏi nhà.

 

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố thủ đô Tehran, Iran, ngày 29/2. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thông báo đã thành lập các trung tâm hỗ trợ trên toàn quốc nhằm giúp người dân đối phó với dịch bệnh.

"Chúng ta cần một sự hợp tác trên tầm quốc gia để đối phó với cuộc khủng hoảng này. Tất cả người dân nên làm theo lời khuyên từ giới chức y tế", một chỉ huy IRGC cho hay.

Iran đang bị xem là mối đe dọa toàn cầu khi hàng loạt ca nhiễm nCoV tại các nước láng giềng và cả Canana có nguồn gốc từ quốc gia Trung Đông này. Iran ghi nhận hai ca nhiễm nCoV đầu tiên hôm 19/2 tại Qom, thành phố lớn thứ 7 và nằm ở phía nam thủ đô Tehran. Số ca tử vong vì nCoV tại Iran đang cao thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Iran ngày 26/2 ban hành lệnh hạn chế đi lại với người nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV. Iran cũng giới hạn việc tiếp cận các địa điểm hành hương lớn của người Hồi giáo Shiite, gồm đền thờ Imam Reza ở thành phố Mashhad và đền thờ Fatima Masumeh ở Qom.

Các trường học tại khu vực bị ảnh hưởng bị đóng cửa thêm ba ngày, các trường đại học bị đóng cửa thêm một tuần. Những buổi cầu nguyện vào thứ 6 hàng tuần bị dừng để tránh tập trung đông người trong không gian hẹp.

Nguồn VNE