BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Công thương: Rà soát việc thực hiện tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới ở thành phố Tây Ninh

Cập nhật ngày: 08/06/2014 - 07:36

Đại diện Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh cũng tham gia giám sát việc trả lời kiến nghị của cử tri về một số hộ ở phường Hiệp Ninh chưa có điện sử dụng.

Điện lực Tây Ninh lắp đèn compact cho các hộ gia đình nghèo. Ảnh minh hoạ

Theo báo cáo của UBND thành phố, đến nay, các xã trên địa bàn đều phủ lưới điện quốc gia, 99,9% nhân dân được sử dụng điện lưới quốc gia, hệ thống điện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của ngành. Và theo đánh giá, về cơ bản, 3/3 xã điểm xây dựng nông thôn mới đều đạt tiêu chí về điện.

Tuy nhiên, lãnh đạo Thành phố cũng báo cáo với đoàn giám sát, hiện ở xã Tân Bình có 5 hộ chưa có điện, là các hộ nghèo và cận nghèo, khoảng cách đến lưới điện trung thế xa nên không có khả năng vô điện; xã Bình Minh có 6 khu dân cư sử dụng điện tổ hợp, đường dây chằng chịt, giờ cao điểm điện áp yếu, hao hụt, giá thành cao.

Tại buổi làm việc, Điện lực Thành phố, UBND thành phố và các xã cũng nêu những khó khăn và bàn giải pháp tháo gỡ để đạt tiêu chí về điện.

Kết luận buổi làm việc, ông Phạm Văn Quan – Phó Giám đốc Sở Công thương đề nghị UBND thành phố tiếp tục rà soát ý kiến cử tri về một số hộ ở phường Hiệp Ninh chưa có điện sử dụng để báo cáo Sở Công thương; xã Tân Bình có kế hoạch vận động 5 hộ ra khu dân cư sinh sống hoặc vận động nguồn kinh phí để cấp điện; xã Bình Minh cùng phối hợp với Điện lực Thành phố sớm cải tạo lưới điện để phục vụ tốt đời sống nhân dân, đáp ứng tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới.

Quế Hương


 
Liên kết hữu ích