Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Công thương triển khai Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 

Cập nhật ngày: 18/08/2021 - 22:35

BTNO - Sở Công thương vừa triển khai Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 của Bộ Công thương nhằm cụ thể hoá việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Sản xuất bánh tráng chất lượng cao ở một doanh nghiệp (Ảnh minh hoạ).

Đề án “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” bao gồm các hoạt động tập trung vào đối tượng là doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh, sản xuất. Thông qua hệ thống đánh giá “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” được đăng tải tại website của Chương trình (địa chỉ https://dn.bvntd.gov.vn/), doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng thời, doanh nghiệp tự kiểm tra, đánh giá hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng để kịp thời có các biện pháp cải thiện, nâng cao mức độ bảo vệ người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Đề án đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Hoàn thiện Bộ tiêu chí đánh giá “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”, bảo đảm phù hợp với sự điều chỉnh của các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các pháp luật khác có liên quan, phù hợp với tình hình kinh tế-xã hội, thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp trong từng thời kỳ.

Kế đến là việc nâng cấp và phát triển hệ thống công nghệ thông tin phục vụ cho các hoạt động của Đề án. Thực hiện nhiệm vụ này, ngành Công thương đề ra một số giải pháp như: Phát triển ứng dụng trên thiết bị di động (giao diện dành cho người dùng) và hệ thống quản trị ứng dụng trên thiết bị di động (dành cho đơn vị quản lý, vận hành). Trong đó tích hợp các tính năng cho phép doanh nghiệp tự đánh giá, kiểm tra trực tuyến theo Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” của Đề án.

Nâng cấp trang thông tin điện tử và ứng dụng trên thiết bị di động (mở rộng khả năng truy cập, tiện ích, tùy biến...). Xây dựng cơ sở dữ liệu để quản lý, lưu trữ thông tin, dữ liệu liên quan đến các hoạt động của Đề án, bảo đảm tính bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật và phù hợp với yêu cầu của việc thực hiện Đề án trong từng thời kỳ…

Đề án cũng góp phần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng và cộng đồng xã hội về vai trò, ý nghĩa của Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”; khuyến khích các doanh nghiệp tham gia Chương trình…Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tham gia chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” thực hiện như sau: Truy cập trang thông tin điện tử của Chương trình tại địa chỉ https://dn.bvntd.gov.vn/.

Cung cấp các thông tin của doanh nghiệp theo yêu cầu. Các thông tin do doanh nghiệp cung cấp trong quá trình thực hiện đánh giá sẽ được bảo mật. Ban tổ chức sẽ thu thập và sử dụng cho mục đích tổng hợp thông tin về Chương trình; liên hệ, hỗ trợ tư vấn và cung cấp các thông tin liên quan đến Chương trình; thực hiện các hoạt động truyền thông cho doanh nghiệp và cho Chương trình.

An Khang