Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở GD- ĐT: Hội thảo dạy tiếng Anh bằng robot Teacher

Cập nhật ngày: 19/10/2012 - 05:31

(BTNO)- Buổi hội thảo do Sở GD- ĐT và Viện Vật lý thuộc Viện khoa học Việt Nam phối hợp tổ chức vào chiều ngày 18.10.2012.

Nội dung chính của cuộc hội thảo bàn về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng Anh, cụ thể là sử dụng một thiết bị có tên gọi robot Teacher. Thiết bị này có tính năng chứa nội dung, dữ liệu bài học giống như một cái usb và sẽ hỗ trợ cho người học cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó, phần mềm hỗ trợ kỹ năng nghe và nói được đánh giá cao.

Hình minh họa robot Teacher

Theo đó, người học chỉ cắm tai nghe vào tai và đọc bài trong sách tiếng Anh. Nếu như người học đọc hoặc phát âm sai, thiết bị sẽ phát hiện và sửa lỗi cho người đọc mà không cần nhờ đến giáo viên. Thậm chí, thiết bị này còn có khả năng chấm điểm người học giống như máy karaoke chấm điểm.

Theo một số ý kiến tại cuộc hội thảo, thiết bị hỗ trợ học ngoại ngữ có nhiều ưu điểm trong dạy học. Trên phương diện kinh tế, nếu như nhà trường trang bị được cho học sinh thì có thể không cần phải xây phòng Lab để học ngoại ngữ. Tuy vậy, giá thành của thiết bị này cũng không rẻ: 3,5 triệu đồng/cái. Trong khi đó độ bền của thiết bị này lại chưa được thực tế kiểm chứng.

 

Đ.V.T


Liên kết hữu ích