Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở GD&ĐT: Phát động “Tuần lễ học tập suốt đời”

Cập nhật ngày: 03/10/2012 - 05:49

(BTN)- Buổi lễ hưởng ứng thực hiện “Tuần lễ học tập suốt đời” được tổ chức vào sáng ngày 1.10.2012, tại Trường THCS Võ Văn Kiệt (Thị xã). Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các ban, ngành, đoàn thể có liên quan.

Ông Dương Văn Sáu - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT gửi tới nhân dân, học sinh trong tỉnh thông điệp của Tuần lễ học tập suốt đời năm nay là: Học để trở thành người công dân tốt.

Tiết mục văn nghệ tôn vinh sự học tại lễ phát động

Tuần lễ Học tập suốt đời được hiểu là mọi người có thể tranh thủ học tập ở mọi lúc mọi nơi, không nhất thiết cứ phải ngồi trong trường trong lớp mới là học. Mục đích chính của tinh thần học tập suốt đời là nhằm tạo điều kiện cho bất kỳ người dân nào, thành phần xã hội nào cũng có quyền, có cơ hội tiếp cận với giáo dục dưới mọi hình thức. Phong trào học tập suốt đời được biết đến từ những năm 70 của thế kỷ XX trên phạm vi toàn cầu. Hàng chục triệu người trên thế giới, phần lớn trong số này là trẻ em đã được xoá nạn mù chữ.

Tại Tây Ninh, năm học 2012 – 2013 có khoảng hơn 200 ngàn học sinh, sinh viên ở các bậc học từ mầm non cho đến trung học phổ thông và giáo dục chuyên nghiệp. Khoảng 15 ngàn người trong số này đang học ở các loại hình trường lớp không chính quy.

VIỆT ĐÔNG

 

 


 
Liên kết hữu ích