Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở GD-ĐT: Tập huấn kiểm định chất lượng giáo dục

Cập nhật ngày: 11/05/2014 - 06:40

Đối tượng tham dự tập huấn được chuyên gia của Bộ GD-ĐT hướng dẫn phương pháp đánh giá ngoài theo quy trình kiểm định chất lượng giáo dục.

Cô và trò Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (thành phố Tây Ninh) trong giờ học. Ảnh minh hoạ

Đánh giá ngoài là quá trình khảo sát, đánh giá của các chuyên gia, kỹ thuật viên không thuộc trường được đánh giá, dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục do Bộ GD-ĐT ban hành để xác định mức độ trường đáp ứng các tiêu chuẩn quy định.

Trước khi tập huấn về đánh giá ngoài, cán bộ quản lý đã được tập huấn về đánh giá trong, tức tự đánh giá về trường mình. Sau khi đã đánh giá trong, việc tiến hành đánh giá ngoài nhằm mục đích so sánh, đối chiếu với khâu đánh giá trong.

Đánh giá ngoài thường được cho là khách quan hơn.

Mục đích của kiểm định chất lượng giáo dục nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo của nhà trường, xác nhận mức độ trường đáp ứng mục tiêu đề ra trong từng giai đoạn nhất định; giải trình về thực trạng chất lượng giáo dục của trường.

Ở bậc giáo dục chuyên nghiệp, kiểm định chất lượng giáo dục còn được lấy làm cơ sở cho người học lựa chọn trường và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.

Đ.V.T


 
Liên kết hữu ích