Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Giáo dục và Đào tạo:
Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT 2020

Cập nhật ngày: 31/07/2020 - 18:29

BTNO - Chiều 31.7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có công văn gửi Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT; Giám đốc TTGDNN–GDTX các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng với máy rửa tay tự động tại trường THPT Tây Ninh.

Căn cứ Công văn số 1726/UBND-VHXH ngày 30/7/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19, Sở GD&ĐT hướng dẫn các đơn vị, trường học, các cơ sở giáo dục thực hiện một số nội dung sau: 

Tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh, duy trì một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, như: thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

Vệ sinh tay, che miệng và mũi khi ho và hắt hơi, hạn chế tập trung những không gian kín hoặc nơi đông người; giữ khoảng cách tối thiểu; thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật/bề mặt hay được chạm vào.

Các đơn vị, trường học bố trí nước sát khuẩn tay, thực hiện kiểm tra thân nhiệt. 

Các đơn vị, trường học tạm dừng các hoạt động tập thể, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao có tập trung đông người; không tổ chức đi tham quan trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tạm dừng các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường, các hoạt động ôn tập, phụ đạo cho học sinh tại các trường học (trừ trường hợp ôn tập cho học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2020). 

Đối với các trường học được chọn làm điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, cần phải bố trí cán bộ y tế với đủ cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu trực đảm bảo công tác y tế tại các điểm thi khi có yêu cầu; thông báo kịp thời tình hình dịch bệnh đến Ban Chỉ đạo thi và xử lý các tình huống xảy ra. 

Kiểm tra việc đảm bảo nước uống, ánh sáng, thông gió và các điều kiện khác phục vụ cho thí sinh trong kỳ thi. Đảm bảo vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Bố trí vị trí rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn phù hợp, thuận lợi; dán các bảng khuyến cáo của ngành y tế trước phòng thi và tại bảng thông báo của từng Điểm thi. 

Chuẩn bị phương án đo thân nhiệt cho học sinh: bố trí khu vực đo, thời gian đo hợp lý, phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế,....đảm bảo không ảnh hưởng đến thời gian tổ chức thi. 

Bố trí ít nhất 02 phòng thi dự phòng; sắp xếp bàn, ghế phù hợp với diện tích phòng thi; đảm bảo khoảng cách theo quy chế thi. 

Triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh tham gia kỳ thi: trang bị nước sát khuẩn, bình nước uống riêng, khuyến khích đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay; giữ khoảng cách an toàn,... 

Có phương án xử lý tình huống cán bộ làm công tác thi và thí sinh dự thi có biểu hiện ho, sốt, khó thở . Đối với cán bộ làm công tác thi: có thể bố trí công việc phù hợp hoặc điều động lực lượng dự phòng thay thế. 

Đối với thí sinh: trong các trường hợp sức khỏe thí sinh vẫn đảm bảo có thể dự thi (sau khi đã được cán bộ y tế trực tại điểm thi thăm khám) thì bố trí thi tại các phòng thi dự phòng. Trường hợp sức khỏe thí sinh không đảm bảo thì báo cáo Ban Chỉ đạo thi để được hướng dẫn cụ thể. 

Đồng thời, các Điểm thi nếu có xảy ra những trường hợp nêu trên, cần báo cáo ngay về Ban Chỉ đạo thi các trường hợp bất thường xảy ra đối với sức khỏe của cán bộ làm công tác thi và thí sinh dự thi. 

Sờ GD&ĐT cũng đề nghị ngành y tế, chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở dịch vụ ăn uống xung quanh khu vực tổ chức thi; phối hợp với các đơn vị liên ngành tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, tập trung vào các cơ sở thức ăn đường phố, cơ sở sản xuất kinh doanh nước giải khát. 

Xây dựng kế hoạch chi tiết nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn, cấp cứu, khám chữa bệnh cho các thí sinh, người nhà và các lực lượng tham gia phục vụ kỳ thi. 

H.T


Liên kết hữu ích