BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Giao thông Vận tải khuyến cáo: Cảnh giác “cò” hồ sơ cấp Giấy nhận diện phương tiện

Cập nhật ngày: 30/07/2021 - 18:38

BTNO - Ngày 30.7, Sở Giao thông Vận tải có văn bản khuyến cáo các đơn vị vận tải, chủ phương tiện và người lái cảnh giác các đối tượng "cò" làm hồ sơ cấp Giấy nhận diện phương tiện trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ.

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện có giấy nhận diện phương tiện bằng hình thức quét mã QR tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Suối Sâu, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng.

Sở này cho biết, thực hiện công văn số 1977 ngày 18.7.2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc hướng dẫn xây dựng "luồng xanh" ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hoá, vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian các địa phương giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19; Sở GTVT đã ban hành công văn số 1040 ngày 18.7.2021 và Công văn số 1052 hướng dẫn cấp Giấy nhận diện phương tiện. Từ ngày 18.7.2021 đến nay, Sở GTVT đã cấp hơn 5.000 Giấy nhận diện cho các phương tiện.

Tuy nhiên, sáng 29.7, Phòng Quản lý vận tải, Phương tiện và Người lái thuộc Sở GTVT (bộ phận trực tiếp nhận giải quyết cấp Giấy nhận diện phương tiện) nhận phản ánh từ một số chủ phương tiện, có đối tượng đến các đơn vị kinh doanh vận tải đặt vấn đề nhận làm hồ sơ cấp Giấy nhận diện phương tiện để hưởng “tiền cò”.

Để tránh bị kẻ gian lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để lừa đảo, Sở GTVT thông báo đến các đơn vị vận tải, chủ phương tiện và người lái được biết như sau: Giấy nhận diện phương tiện được cấp với mục đích để quản lý đơn vị vận tải, chủ phương tiện và người lái, tạo thuận lợi khi truy vết người lái và người đi cùng trên phương tiện (nếu có) nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tạo thuận lợi cho phương tiện khi qua các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phương tiện đi đến các tỉnh khác. Giấy có thời hạn ngắn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Hiện nay thủ tục cấp Giấy đơn giản, rõ ràng và thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng, người dân có nhu cầu đăng ký truy cập vào địa chỉ website: http://luongxanh.drvn.gov.vn và thực hiện theo hướng dẫn (điền các thông tin theo mẫu sẳn); thời gian tiếp nhận đăng ký 24/7 (24 giờ mỗi ngày, kể cả Thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ); trường hợp đăng nộp hồ sơ từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều sẽ trả kết quả không quá 120 phút, đăng ký nộp hồ sơ từ 17 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau sẽ trả kết quả trước 9 giờ sáng; không tốn bất cứ loại chi phí nào.

Do đó, trường hợp phát hiện các đối tượng đặt vấn đề nhận làm hồ sơ cấp Giấy nhận diện phương, đề nghị các tổ chức, cá nhân kịp thời thông tin đến đường dây nóng của Công an địa phương hoặc thông tin đến đường dây nóng của Sở GTVT (ông Nguyễn Tấn Tài - Giám đốc Sở, số điện thoại 0913.884028; ông Nguyễn Hồng Hải - Phó Giám đốc, số điện thoại 0919.169096; ông Hồ Ngọc Thới - Trưởng phòng Quản lý Vận tải - PTNL, số điện thoại 0918.772947).

Sở GTVT thông báo đến đơn vị vận tải, chủ phương tiện và người lái biết để cảnh giác, không để các đối tượng "cò" lợi dụng nhận làm Giấy nhận diện phương tiện và kịp thời thông tin đến các cơ quan chức năng xử lý.

TẤN HƯNG