BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở GTVT: Nâng cao chất lượng cải cách hành chính 

Cập nhật ngày: 10/10/2018 - 19:29

BTNO - Sở GTVT tiếp tục duy trì việc niêm yết bộ thủ tục hành chính, lấy ý kiến công dân, hộp thư góp ý… để kịp thời tiếp nhận ý kiến phản ánh và xử lý, qua đó nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Tây Ninh- Ảnh minh hoạ

Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, ngay từ đầu năm 2018, sở đã xây dựng và triển khai các kế hoạch, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính của ngành, như tiếp tục thực hiện đơn giản, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính gắn với nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được cập nhật, công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở.

Đối với công tác đơn giản hóa thủ tục hành chính, Sở GTVT đang rà soát, đơn giản hoá các thủ tục trong cấp phù hiệu, biển hiệu xe buýt, xe tuyến cố định, xe hợp đồng và xe taxi nhằm giảm bớt chi phí và thời gian đi lại, đáp ứng yêu cầu của cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch hành chính để trình Phòng kiểm soát thủ tục hành chính thuộc UBND tỉnh

Sở GTVT đã tham mưu UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; đồng thời triển khai rà soát Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở thực hiện tại Trung tâm Hành chính công nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay.

Từ ngày 15.3.2018, khi Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động, Sở GTVT đã chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm. Tính đến ngày 31.8, Sở GTVT tiếp nhận trên 10.000 hồ sơ thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thuỷ, trong đó đã giải quyết 9.328 hồ sơ; 728 hồ sơ đang trong hạn giải quyết. Các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đều đảm bảo đúng trình tự thủ tục theo quy định cuả pháp luật.

Cán bộ công chức được phân công tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo kiểm tra đầy đủ các thành phần hồ sơ theo đúng bộ thủ tục hành chính đã được niêm yết công khai, không yêu cầu bổ sung thành phần hồ sơ ngoài quy định.

Việc triển khai thực hiện cải cách hành chính tại Sở GTVT góp phần tích cực trong mọi hoạt động của đơn vị, thời gian giải quyết thủ tục hành chính được rút ngắn, tạo thuận lợi tổ chức, cá nhân liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

Trong 3 tháng còn lại của năm 2018, Sở GTVT cho biết, sẽ thường xuyên tiến hành rà soát văn bản do Sở phát hành và các văn bản quy phạm pháp luật, kịp thời đề nghị sửa đổi, bổ sung và công bố lại bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở.

Tiếp tục duy trì việc niêm yết bộ thủ tục hành chính, lấy ý kiến công dân, hộp thư góp ý để tiếp nhận ý kiến phản ánh đối với những bất cập, chồng chéo trong các thủ tục hành chính cũng như những ý kiến đóng góp về thái độ tiếp dân, quy trình tiếp nhận hồ sơ ... với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Thế Nhân