Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải khai báo thông tin nếu có vận chuyển hành khách đi đến các tỉnh, thành có dịch

Cập nhật ngày: 02/08/2020 - 08:55

BTNO - Nội dung thông tin cần cung cấp gồm: biển số xe, hành trình di chuyển, ngày đi/đến, điểm đến, điểm tham quan, du lịch, danh sách hành khách của chuyến đi.

Những đơn vị vận tải hành khách nếu đã từng đưa khách đi tham quan du lịch tại các tỉnh, thành có dịch từ ngày 17.7 phải cung cấp thông tin cho sở GTVT ( ảnh minh họa).

Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) cho biết, ngày 1.8, đơn vị này đã ban hành Công văn cung cấp thông tin về nội dung vận chuyển hành khách theo hợp đồng, đi tham quan, du lịch đến địa bàn các tỉnh có dịch bệnh Covid-19 gửi các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe và các bến xe ô tô khách trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, nhằm thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát và tránh lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, chung tay bảo vệ tính mạng con người, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, Sở GTVT  yêu cầu các đơn vị, cá nhân có liên quan khẩn trương báo cáo, cung cấp thông tin về hoạt động vận chuyển hành khách theo hợp đồng, tham quan du lịch… (nếu có) đi đến địa bàn các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ngãi, Quảng Nam với mốc thời gian cụ thể tính từ ngày 17.7.2020 cho đến nay.

Trong đó, nội dung thông tin cần cung cấp gồm: biển số xe, hành trình di chuyển, ngày đi/đến, điểm đến, điểm tham quan, du lịch, danh sách hành khách của chuyến đi.

Các đơn vị trên phải báo cáo cung cấp thông tin như trên, đề nghị các đơn vị gửi về sở GTVT  trước ngày 3.8.2020 (hoặc đại diện đơn vị vận tải trực tiếp đến Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái của Sở để làm rõ thêm thông tin). Trường hợp, đơn vị có hoạt động nhưng không báo cáo kịp thời, chính xác, sở GTVT sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh.

Thế Nhân