Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Sơ kết 1 năm thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ bưu chính công ích
Thứ bảy: 08:41 ngày 16/12/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sáng 15.12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc, sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; tại điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế có Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn. Tại điểm cầu Tây Ninh, Giám đốc Sở TT-TT Phan Thành Thắm chủ trì hội nghị.

Ngày 19.10.2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45 về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Sau hơn 1 năm triển khai, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã cơ bản được thực hiện có hiệu quả trên phạm vi toàn quốc.

Đến nay, 61/63 tỉnh, thành phố đã ký kết thỏa thuận cung ứng dịch vụ với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. 63/63 bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức nhận-gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ; đồng thời thực hiện việc chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ các cơ quan hành chính đến tay người dân.

Trong đó chủ yếu là các loại thủ tục hành chính như cấp đổi giấy phép lái xe; thu phí xử phạt vi phạm và chuyển trả giấy tờ tạm giữ; cấp đổi hộ chiếu; chuyển phát giấy đăng ký xe, hồ sơ đất đai, giấy phép kinh doanh…

Người dân đăng ký đổi giấy phép lái xe tại Bưu điện Gò Dầu- Ảnh minh hoạ.

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện, trong cả nước có trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được tiếp nhận, gửi hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công. Qua đánh giá, 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phát đến địa chỉ nhận không bị hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong; không có trường hợp nào bị mất trong quá trình chuyển phát; không có trường hợp nào phải bồi thường thiệt hại…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhận định, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những việc làm cụ thể và có hiệu quả trong lĩnh vực cải cách hành chính và hiện đại hóa bộ máy nhà nước.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ TT-TT cùng các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước có liên quan cần tiếp tục nhân rộng và ngày càng nâng cao hiệu quả của công tác này; hướng đến cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên phạm vi toàn quốc.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn cũng đã chỉ đạo ngành Bưu điện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường tập huấn cho nhân viên bưu chính, để công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích ngày càng an ninh, an toàn và hiệu quả.

N.D

Tin cùng chuyên mục