BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh:

Sơ kết công tác chăm sóc giảm nhẹ cho NKT năm 2022 

Cập nhật ngày: 02/11/2022 - 15:31

BTNO - Ngày 1.11, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tổ chức hội nghị sơ kêt công tác chăm sóc giảm nhẹ cho NKT năm 2022.

Quang cảnh hội nghị.

Đến dự có dại diện VNAH, các phòng Lao động - Thương binh và Xã hội: Hòa Thành, Tân Châu, Tân Biên và TP. Tây Ninh; đại diện UBND xã, phường; công chức VHXH; Ban Chủ nhiệm CLB NKT các xã Long Thành Bắc, Tân Phú, Mỏ công và phường Ninh Sơn.

Từ khi thực hiện chương trình “Chăm sóc giảm nhẹ cho NKT” trên địa bàn các xã: Long Thành Bắc, Tân Phú, Mỏ công và phường Ninh Sơn đã động viên, hỗ trợ kịp thời để các tình nguyện viên làm tốt nhiệm vụ.

Công tác phối hợp giữa các ban ngành, chính quyền và các CLB NKT được nhịp nhàng mang lại hiệu quả giúp NKT vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt cá tổ chức: DRD, VNAH, VietHeath đã dành nhiều dự án khả thi cho NKT Tây Ninh đã mang lại lợi ích thiết thực cho người NKT.

Nhiều đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, tham gia đóng góp các ý kiến, gợi ý các phương án khả thi, phù hợp tình hình từng địa phương để công tác chăm sóc giảm nhẹ cho NKT đạt hiệu quả cao nhất.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đề ra kế hoạch trong trong thời gian tới, tiếp tục phối hợp tổ chức VNAH có phương án mở rộng đối tượng NKT cần chăm sóc, đồng thời mở các lớp tập huấn cho các tình nguyện viên.

Mai Hưng Long