Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2024 

Cập nhật ngày: 09/08/2024 - 08:15

BTNO - Chiều ngày 7.8, Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2024.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì Hội nghị.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự còn có thành viên Ban ATGT tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; thành viên Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố và Trưởng Công an các xã, phường, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh xảy ra 233 vụ tai nạn giao thông đường bộ (tăng 84 vụ so với cùng kỳ), làm chết 134 người, bị thương 147 người. Nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do chủ quan, điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt không đúng quy định,…

Tại Hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương tập trung phân tích, đưa ra các giải pháp để kéo giảm số vụ tai nạn giao thông; tình hình triển khai các dự án nâng cấp hạ tầng giao thông; công tác phối hợp giữa các ngành chức năng và địa phương trong công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân; quản lý chặt chẽ vận tải hành khách,...

Đại tá Trần Văn Luận, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Qua báo cáo của Ban ATGT tỉnh và các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT vẫn còn phổ biến; công tác tuyên truyền còn chưa sâu rộng, dẫn đến ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế, dẫn đến số vụ vi phạm và tai nạn giao thông còn tăng cao.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Ngọc biểu dương huyện Tân Châu đã có thành tích kéo giảm số vụ TNGT ở cả 3 tiêu chí trong 6 tháng đầu năm 2024.  

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và địa phương quyết liệt trong chỉ đạo, thực hiện, kêu gọi cả hệ thống chính trị cùng tham gia vào thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về đảm bảo TTATGT.

Ban ATGT tỉnh khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch “Tuyên truyền về TTATGT trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024”.

Từng thành viên Ban ATGT tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, gắn trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu với kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị thực thi công vụ.

Tại Hội nghị, Ban ATGT tỉnh tặng giấy khen cho 15 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch “Tuyên truyền về TTATGT trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024”.

Đại Dương