BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBKT Tỉnh uỷ:

Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm 2017 

Cập nhật ngày: 29/09/2017 - 10:35

BTNO - Sáng 28.9, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm 2017.

Đảng bộ tỉnh hiện có 9 đảng bộ cấp huyện, thành phố, 5 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy với 635 tổ chức cơ sở Đảng và hơn 33.400 đảng viên.

Tổng số UBKT các cấp trong tỉnh là 205 ban, với 1.020 cán bộ làm công tác kiểm tra, chiếm khoảng 3% so với tổng số đảng viên.

Ông Võ Văn Sớm- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương cho cán bộ, công chức có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp Kiểm tra của Đảng.

Trong 9 tháng đầu năm, UBKT các cấp trong tỉnh đã tích cực thực hiện các mặt công tác do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Tuy nhiên, tình hình vi phạm kỷ luật của đảng viên tăng so cùng kỳ; còn có tổ chức đảng chưa làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, thi hành kỷ luật đảng viên không đúng nguyên tắc, thủ tục.

UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 92 đảng viên, tăng khoảng 48% so cùng kỳ năm 2016, trong đó khiển trách 63, cảnh cáo 22, cách chức 5, khai trừ 2 đảng viên.

Ngoài ra, còn đình chỉ sinh hoạt đảng đối với 2 đảng viên; xóa tên, cho rút 58 đảng viên và xử lý hành chính 2. Có 7 tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách, tăng 75% so cùng kỳ năm 2016.

Thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32 Điều lệ Đảng, có 45 đảng viên bị thi hành kỷ luật, trong đó khiển trách 19, cảnh cáo 16, khai trừ 10.

Về phương hướng những tháng còn lại của năm 2017, ông Võ Văn Sớm- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy yêu cầu UBKT các cấp rà soát lại các kiến nghị qua kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng, đảng viên được kiểm tra; những nơi nào chấp hành không nghiêm tiếp tục giám sát, nhắc nhở thực hiện tốt công tác kiểm tra của mình.

Tại hội nghị, UBKT Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” của UBKT Trung ương cho 42 cán bộ, công chức thuộc Đảng bộ tỉnh Tây Ninh do có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng.

Trúc Ly