BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sơ kết công tác mua, đọc Tạp chí Cộng sản tại các tỉnh phía Nam

Cập nhật ngày: 28/07/2011 - 09:53

Ngày 28.7.2011, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản mở hội nghị sơ kết công tác mua, đọc Tạp chí Cộng sản tại các tỉnh phía Nam. Tây Ninh được chọn đăng cai tổ chức hội nghị. Tham dự hội nghị có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cùng các thành viên Bộ Biên tập; đồng chí Nguyễn Văn Nên, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh; đồng chí Võ Văn Phuông, UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí đại diện Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo và ngành Bưu điện các tỉnh phía Nam.

Nhằm sơ kết, đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 28.12.1996 của Bộ Chính trị về việc mua và đọc tạp chí của Đảng, Báo cáo đề dẫn của Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản khẳng định: Để góp phần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với toàn xã hội, đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên mọi miền đất nước; phản ánh kịp thời, đúng đắn ý chí, nguyện vọng cùng những thành tích, sáng kiến, kinh nghiệm của các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN; Tạp chí Cộng sản, là cơ quan lý luận và chính trị của Trung ương Đảng, có bề dày truyền thống hơn 80 năm, đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của nước ta, luôn quán triệt và thể hiện đúng đường lối quan điểm của Đảng, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên, động viên phong trào cách mạng của nhân dân.

Các tập thể được khen thưởng

Thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, trong những năm qua các cấp uỷ, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Tây Ninh đã tích cực mua, đọc và áp dụng các thông tin từ Tạp chí Cộng sản và các ấn phẩm của Đảng phát hành. Việc mua, đọc tạp chí, báo của Đảng được Tỉnh uỷ Tây Ninh quan tâm chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc và được phát hành kịp thời đến vùng sâu, vùng xa phục vụ bạn đọc. Trong 6 tháng đầu năm 2011, toàn tỉnh có 655/655 tổ chức cơ sở đảng đặt mua thường xuyên 3.421 cuốn Tạp chí Cộng sản, 105.238 tờ Báo Nhân dân, 2.879 cuốn Tạp chí xây dựng Đảng, 842 cuốn Tạp chí Tuyên giáo, 2.801 cuốn Tạp chí Kiểm tra, 816 cuốn Tạp chí Dân vận. Riêng Báo Tây Ninh, mỗi tuần phát hành 4 kỳ đến tất cả các chi bộ Đảng trong tỉnh. Tây Ninh là tỉnh đứng thứ 6/24 tỉnh phía Nam về việc mua, đọc Tạp chí Cộng sản và các ấn phẩm của Đảng phát hành.

Đại biểu các tỉnh tham dự hội nghị đã phát biểu tham luận về việc mua, đọc Tạp chí Cộng sản và các ấn phẩm của Đảng, đồng thời kiến nghị với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản những vấn đề về việc mua, đọc Tạp chí Cộng sản ở từng địa phương. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tây Ninh kiến nghị: Tạp chí Cộng sản cần cải tiến về hình thức, nâng cao chất lượng, phong phú về nội dung. Cần cân đối các bài giữa lý luận với thực tiễn và hướng dẫn thực hiện. Tăng thêm tin, bài phản ánh kinh nghiệm sinh hoạt chi bộ, cấp uỷ và công tác xây dựng Đảng ở các địa phương khu vực phía Nam.

Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã tặng bằng khen cho 27 tập thể ở các tỉnh phía Nam có thành tích trong việc phát hành, mua, đọc và làm theo tạp chí của Đảng. Tây Ninh có ba tập thể được tặng bằng khen của Bộ Biên tập là Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phòng Tuyên truyền thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Bưu điện tỉnh.

KHẮC LUÂN