BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sơ kết đợt cao điểm kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá để đánh bạc

Cập nhật ngày: 21/11/2015 - 04:11

Đại tá Lý Hồng Sinh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm.

Thời gian qua, các cơ sở kinh doanh lợi dụng trò chơi điện tử game bắn cá để tổ chức đánh bạc, cá cược ăn thua bằng tiền, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, gây bức xúc trong nhân dân.

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở lợi dụng kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá để tổ chức đánh bạc trên địa bàn tỉnh.

Qua rà soát, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 286 cơ sở kinh doanh game bắn cá với 355 máy, trong đó có 224 cơ sở có giấy phép kinh doanh, đa số do người ở địa phương khác đến thuê địa điểm, thuê người quản lý để hoạt động.

Công an các huyện, thành phố và các đơn vị đã kiểm tra 296 lượt cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá, phát hiện lập biên bản 112 cơ sở vi phạm, thuộc các lỗi như:

Đặt máy đánh bạc trái phép, tổ chức đánh bạc, đánh bạc; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử quá giờ quy định; không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh không đúng địa điểm đăng ký.

Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 99 cơ sở, 366 người, với số tiền phạt trên 1 tỷ đồng, tịch thu 108 máy bắn cá, đã tiêu hủy 36 máy, đang làm thủ tục tiêu hủy các máy còn lại.

Cơ quan công an kiểm tra khu vực kinh doanh trò chơi cờ bạc trong quán cà phê Toàn Phát (toạ lạc ở tầng 3, Intimex Plaza) vào tháng 9.2015. Ảnh minh hoạ

Phát biểu chỉ đạo, đại tá Lý Hồng Sinh yêu cầu công an các đơn vị, huyện, thành phố tiếp tục nắm tình hình và kiên quyết xử lý các cơ sở lợi dụng loại hình kinh doanh game bắn cá để đánh bạc, các cơ sở hoạt động không giấy phép; phối hợp với đội liên ngành kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm; tham mưu cho UBND cùng cấp chỉ đạo việc thẩm duyệt khi cấp giấy phép kinh doanh cho các cơ sở, quản lý chặt chẽ loại hình trò chơi này.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, xử lý các điểm kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá trá hình cờ bạc trên địa bàn tỉnh.

Nhất Minh


 
Liên kết hữu ích