BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh:

Sơ kết hoạt động 6 tháng năm 2019 

Cập nhật ngày: 06/07/2019 - 14:16

BTNO - Chiều 5.7, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác vận động quỹ Hội đạt hơn 9,4 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 94,7% kế hoạch đề ra cả năm.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh đã phối hợp trao tặng 44 con bò sinh sản cho hộ nghèo có người khuyết tật, trẻ mồ côi, với tổng trị giá 790 triệu đồng, đạt 79% kế hoạch năm.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa dành cho người tàn tật và trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, như: thay thủy tinh thể miễn phí cho 570 người khiếm thị thuộc hộ nghèo, khó khăn trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; phối hợp với Tổ chức thành viên Y viện Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 18.110 lượt bệnh nhân với tổng số tiền ước tính khoảng 468,9 triệu đồng; vận động hơn 797 triệu đồng cấp 214 xe lăn và 22 xe lắc nhằm trợ giúp người khuyết tật…

Đặc biệt, trong các dịp lễ, tết, Tỉnh hội và các chi hội, tổ chức thành viên còn vận động hàng ngàn suất quà để trao tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật, neo đơn, học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, các chi hội và Tổ chức thành viên của Tỉnh hội vẫn duy trì 5 bếp ăn từ thiện tại BVĐK Tây Ninh, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, Trung tâm Y tế Tân Châu, Y viện Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh-Trung tâm Y tế Châu Thành.

Ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Bình quân, mỗi ngày các bếp ăn từ thiện phục vụ miễn phí hơn 600 suất ăn cho người nuôi bệnh và bệnh nhân trong bệnh viện. Tổng chi phí thực hiện chương trình này trong 6 tháng qua là 700 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch cả năm.

Trong 6 tháng tiếp theo, Hội sẽ tăng cường các hoạt động truyền thông nhằm giúp người dân nhận thức đầy đủ về Luật Người khuyết tật, Luật Trẻ em năm 2016 và các chính sách có liên quan đến người khuyết tật, trẻ mồ côi; tiếp tục thực hiện công tác vận động quỹ Hội để hỗ trợ, cải thiện cuộc sống cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thực hiện các chương trình trợ giúp trẻ em trong năm học mới và Tết Trung thu; xét hỗ trợ vốn không tính lãi cho 30 hộ có người khuyết tật khó khăn…

Phát biểu tại hội nghị, ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những thành quả mà Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh và các chi hội, tổ chức thành viên nỗ lực đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019.

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy hy vọng, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong công tác chăm lo cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó vận động, kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ những đối tượng yếu thế, bất hạnh trong cuộc sống.

Lê Thùy