BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Dương Minh Châu:

Sơ kết mô hình “Ống tre Bác Hồ” và trao quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin 

Cập nhật ngày: 17/03/2020 - 08:47

BTNO - Ngày 16.3, Huyện đoàn Dương Minh Châu tổ chức sơ kết mô hình “Ống tre Bác Hồ” đợt XI năm 2019 và phát động phong trào đợt XII năm 2020.

“Ống tre Bác Hồ” là mô hình tiết kiệm được Huyện đoàn Dương Minh Châu phát động vào năm 2009. Hằng ngày, các bạn đoàn viên sẽ bớt chút tiền ăn sáng hay các khoản chi không cần thiết để dành dụm bỏ vào ống tre và số tiền này sẽ được các cơ sở đoàn tặng quà, trao học bổng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Các bạn đoàn viên tổng hợp số tiền từ mô hình “Ống tre Bác Hồ”.

Trong đợt này, mô hình đã thu về số tiền 32,5 triệu đồng, trong đó trích lại 50% số tiền thu được từ mô hình để trao học bổng chăm lo cho các em học sinh nghèo, hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trong học tập và số tiền còn lại các cơ sở Đoàn sẽ giữ để gây quỹ hoạt động của đơn vị mình.  

Thông qua mô hình “Ống tre Bác Hồ” giúp đoàn viên thanh niên nâng cao tinh thần tiết kiệm, chi tiêu đúng mục đích, từ đó hình thành tư tưởng phải phấn đấu làm giàu chính đáng cho bản thân để góp phần cùng xã hội xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Cùng ngày, Huyện đoàn phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Dương Minh Châu đến thăm, tặng quà cho gia đình thanh niên là nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn xã Phước Ninh.

Đoàn đã đến và trao tặng 20 phần quà gồm gạo, mì gói, đường, dầu ăn, sữa... cho các nạn nhân da cam với số tiền gần 7 triệu đồng. Bên cạnh đó, tuyên truyền, hướng dẫn cách đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng và phát 50 tờ rơi, tặng 50 khẩu trang y tế cho các gia đình. Nguồn chi phí tặng quà do Nhóm Sen Vàng Tây Ninh hỗ trợ.

Công Phương