BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN xã Cầu Khởi:

Sơ kết mô hình Tổ liên kết đan giỏ bội 

Cập nhật ngày: 14/03/2018 - 09:03

BTNO - Chiều 13.3, Hội LHPN xã Cầu Khởi (huyện Dương Minh Châu) sơ kết 1 năm thực hiện mô hình Tổ liên kết đan giỏ bội.

Tặng quà cho tổ viên Tổ liên kết.

Tổ liên kết đan giỏ bội xã Cầu Khởi có 41 thành viên. Để tạo điều kiện cho các thành viên trong tổ hoạt động, Hội LHPN xã Cầu Khởi đã vận động mạnh thường quân cho mượn số tiền 100 triệu đồng không tính lãi, giúp các tổ viên có vốn khởi nghiệp.

Sau 1 năm đi vào hoạt động, đến nay, Tổ liên kết đã phát huy được hiệu quả khi tạo thu nhập ổn từ 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng/người/ngày, đồng thời trích quỹ trao 7 suất học bổng Trần Thị Sanh cho các em học sinh nghèo với tổng số tiền 2,8 triệu đồng.

Ngoài ra, Tổ liên kết còn phát động phong trào góp vốn xoay vòng không tính lãi với 25 chị tham gia. Hằng tháng, mỗi người đóng góp 100 ngàn đồng để giúp những gia đình tổ viên có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào này đã giúp vốn cho 7 gia đình với số tiền 17,5 triệu đồng.

Tại buổi lễ sơ kết, Hội LHPN xã Cầu Khởi đã giải ngân lần 2 số tiền 100 triệu đồng của mạnh thường quân cho 25 tổ viên mượn không tính lãi. Bình quân, mỗi người được mượn 4 triệu đồng trong thời hạn 1 năm.

Dịp này, Hội LHPN xã Cầu Khởi trao tặng 40 phần quà, tổng trị giá 4 triệu đồng cho các tổ viên của Tổ liên kết đan giỏ bội.

HT