BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Moscow đã tăng lên 5 người

Cập nhật ngày: 31/12/2012 - 05:52

Ngày 30.12, Uỷ ban điều tra Nga cho biết, thi thể của tất cả các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Moscow hôm 29.12 đã được nhận dạng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Moscow. Ảnh: Ria Novosti

Vụ tai nạn máy bay TU-204, thuộc Công ty hàng không Red Wings của Nga, xảy ra đêm 29.12, khi chiếc máy bay này đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vnukovo ở Moscow trong hành trình trở về từ sân bay Pardubice, Cộng hoà Czech. Ngay sau khi hạ cánh, chiếc máy bay đã bị trượt khỏi đường băng, và lao ra tận đường cái. Máy bay bị vỡ làm 3 mảnh và bốc cháy, làm chết 4 người. Người thứ 5 đã qua đời tại bệnh viện hôm 30.12 do vết thương quá nặng, trong khi 3 người bị thương còn lại cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

“Hiện thi thể của tất cả các nạn nhân đã được nhận dạng. Trong khi đó, các thành viên phi hành đoàn bị thương sẽ được thẩm vấn ngay khi tình trạng của họ ổn định trở lại” – người phát ngôn Uỷ ban điều tra Nga Vladimir Markin cho biết.

Bộ Tình trạng khẩn cấp xác nhận hôm 29.12 rằng, những nạn nhân thiệt mạng gồm cơ trưởng, phụ lái, công trình sư chịu trách nhiệm về máy móc máy bay và một nữ tiếp viên.

Hiện các nhà chức trách Nga đã tìm thấy 2 trong số 4 hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn nói trên. Công tác giải mã hộp đen để xác định nguyên nhân vụ tai nạn cũng đang được tiến hành khẩn trương. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Thị trưởng Moscow Sergei Sobianin đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân thiệt mạng 1 triệu rúp (tương đương khoảng 33.000 USD), đồng thời bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với thân nhân những người xấu số.

Điều tra ban đầu cho thấy, vụ tai nạn xảy ra do lỗi của phi công. Ông chủ của hãng Red Wings, Alexander Lebedev, cho biết, chiếc Tu-204s được lắp ráp năm 2008. Phi công lái máy bay là người có kinh nghiệm.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti