BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số người chết trong sóng thần Indonesia tăng lên gần 300 

Cập nhật ngày: 24/12/2018 - 13:48

Nhà chức trách Indonesia cho biết 281 người đã thiệt mạng trong thảm hoạ sóng thần, đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm người sống sót.

Lực lượng cứu hộ Indonesia bên cạnh túi đựng thi thể nạn nhân sáng 24/12. Ảnh: AFP.

"Ít nhất 281 người đã thiệt mạng, 1.016 người bị thương và 57 người đang mất tích. Con số nạn nhân và mức độ thiệt hại sẽ tiếp tục tăng", AFP dẫn lời Sutopo Nugroho, người phát ngôn Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia (BNPB), hôm nay cho biết.

Lực lượng cứu hộ đang dùng máy xúc và nhiều thiết bị cơ giới để đào bới những đống đổ nát trong điều kiện mưa lớn. Họ phải chạy đua với thời gian để tìm người sống sót trước khi quá muộn. Hàng nghìn người cũng được sơ tán khỏi khu vực bị ảnh hưởng trên đảo Java và Sumatra của Indonesia.

"Cảnh sát và quân đội đã được triển khai để tìm kiếm nạn nhân", Dody Ruswandi, quan chức BNPB, nói thêm. Giới chức Indonesia và các chuyên gia địa chất cảnh báo sóng thần có thể tiếp tục tấn công bờ biển nước này, do núi lửa Anak Krakatua vẫn hoạt động mạnh và có thể gây thêm lở đất. 

Sóng thần tràn vào một số khu vực của eo biển Sunda, gồm các bãi biển ở Pandeglang, Serang và Nam Lampung vào tối 22/12, chỉ 24 phút sau khi núi lửa Anak Krakatau phun trào dữ dội. Hàng trăm công trình gần bờ biển đã bị phá hủy, nhiều ngôi nhà bị san phẳng hoàn toàn sau trận sóng thần.

Đây là trận sóng thần thứ hai trong chưa đầy ba tháng qua ở Indonesia. Hồi cuối tháng 9, trận động đất mạnh 7,5 độ gây ra sóng thần ập vào bờ biển thành phố Palu, tỉnh Sulaweisi khiến hơn 2.000 người chết và thiệt hại kinh tế khoảng 1,22 tỷ USD.

Nguồn VNE