BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở NN-PTNT: Kiểm tra thực hiện kế hoạch đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn năm 2014

Cập nhật ngày: 12/09/2014 - 09:13

Ông Nguyễn Duy Ân, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Tây Ninh phát biểu tại buổi làm việc.

Mới đây, đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh do ông Nguyễn Duy Ân, Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện kế hoạch đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn năm 2014 trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Tiếp đoàn có ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND Thành phố, cùng lãnh đạo các phòng, ban có liên quan và lãnh đạo 3 xã Bình Minh, Tân Bình, Thạnh Tân.

Từ đầu năm đến nay, Thành phố đã mở 5 lớp đào tạo nghề với 169 học viên, đạt 100% chỉ tiêu so kế hoạch đề ra, bao gồm các lớp: chăn nuôi bò sinh sản, kỹ thuật trồng rau sạch, kỹ thuật chăn nuôi gia cầm, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cảnh. Số lao động có việc làm sau khi học nghề đạt 95% so với số người đã đào tạo. Tổng kinh phí trung ương và địa phương hỗ trợ cho việc dạy nghề hơn 145 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến, sự thuận lợi cũng như khó khăn trong công tác đào nghề thời gian qua, như: quy định số lượng học viên của một lớp là 35 người, có nơi chỉ có 20 hoặc 25 người thì không mở lớp được; kinh phí hỗ trợ cho học viên còn thấp; những ngành nghề trong danh mục chưa phù hợp nên khó khăn trong việc vận động người dân tham gia học nghề; việc cấp chứng chỉ nghề lao động nông thôn cho các đối tượng đã có tay nghề nhưng không tham gia lớp dạy nghề rất khó khăn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Ân đề nghị trong thời gian tới, Thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về đào tạo nghề cho lao động nông thôn; cần xác định phát triển sản xuất địa phương là ngành nghề gì để có nhu cầu đào tạo nghề cho phù hợp; tiếp tục quan tâm đào tạo nghề mà người dân đang làm để giúp họ có kiến thức mới, mở rộng quy mô sản xuất...

Phương Ngân