Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số phận của Bugatti và Lamborghini sắp được định đoạt 

Cập nhật ngày: 02/10/2020 - 09:11

Hãng mẹ Volkswagen có thể sẽ bán cả hai thương hiệu con và quyết định sẽ đưa ra vào cuối năm nay.

Theo báo cáo mới từ Reuters, Volkswagen đang xem xét lại các thương hiệu và sản phẩm trong quá trình chuyển dịch sang dòng xe điện. Hãng có một số lựa chọn.

Một trong những giải pháp gồm việc hãng xe Đức lập ra các đối tác công nghệ, hoặc thực hiện một dạng "tái cấu trúc". Tập đoàn Volkswagen cũng có thể bán đi ba thương hiệu con, gồm Bugatti, Lamborghini và Ducati.

Bugatti và Lamborghini đều thuộc hãng mẹ Volkswagen. Ảnh: Motortrend

Các nguồn lực mới được tạo ra nhằm giúp Volkswagen phát triển không chỉ dòng xe điện, mà còn công nghệ xe tự lái, xe kết nối và hơn thế. Tất cả đều cần những khoản chi phí khổng lồ, vì thế một số người của nội bộ hãng tự hỏi, liệu có đáng để phát triển dòng xe điện với những thương hiệu đã gây dựng được danh tiếng từ động cơ đốt trong.

Herbert Diess, giám đốc điều hành hãng nói: "Các thương hiệu phải đáp ứng được những tiêu chuẩn mới", gồm điện khí hóa, kết nối và kỹ thuật số. Kế hoạch của tập đoàn dành cho các thương hiệu cao cấp không phải là mới.

Trong 2019, có tin rằng Volkswagen có thể bán Lamborghini và Bentley vào năm 2030. Tương lai của Bugatti còn được quan tâm nhiều hơn. Trong tháng 9 vừa qua, một số báo cáo cho thấy Volkswagen đã thỏa thuận bán thương hiệu ôtô Pháp cho Rimac, nhà sản xuất xe điện của Croatia. Tuy nhiên, Bugatti sẽ không hoàn toàn rời khỏi tập đoàn mẹ hiện nay, bởi Porsche có 15,5% cổ phần tại Rimac. Porsche cũng là một thương hiệu thuộc Volkswagen.

Việc Bugatti và Lamborghini - hai thương hiệu siêu xe lừng danh - bị bán đi có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người, nhưng cả hai đều từng có nhiều đời chủ khác nhau từ khi thành lập.

Nguồn VNE