BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Thông tin – Truyền thông: Yêu cầu chấn chỉnh một số trang thông tin điện tử

Cập nhật ngày: 08/05/2012 - 05:44

(BTNO) – Tại Hội nghị giao ban báo chí chiều 8.5, lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông đề nghị các trang thông tin điện tử khi cập nhật thông tin từ các trang web khác, chú ý chọn nguồn thông tin từ các website chính thống.

Ông Trang Văn Lý – Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở TT – TT cũng yêu cầu trang thông tin điện tử của UBND Thị xã chấn chỉnh việc lấy thông tin từ các website khác, không trích dẫn nguồn. Tình trạng này, cùng với việc quảng cáo sai quy định cũng xuất hiện ở một số website nội bộ của các Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, Trường THPT Tây Ninh (Thị xã), Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng), Trường THCS An Thạnh (Bến Cầu).

Riêng sai phạm của trang mạng xã hội chotayninh.vn cho đăng phát những thông tin không đúng quy định của pháp luật, không phù hợp với quan điểm của Đảng và Nhà nước, Sở TT- TT đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Phạm Đình Thắng – Giám đốc Công ty quảng cáo truyền hình và truyền thông, đơn vị điều hành chotayninh.vn. Ông Thắng thừa nhận những sai phạm và giải trình các nội dung trên đều do các thành viên của trang mạng xã hội tự ý đưa lên. Ban biên tập website chotayninh.vn sơ suất trong khâu kiểm duyệt thông tin và nhận thức vấn đề chưa sâu nên đã để xảy ra tình trạng trên. Đến nay, ban biên tập website chotayninh.vn đã tiến hành tháo gỡ toàn bộ nội dung sai phạm và cam kết sẽ không tái diễn sai phạm.

Theo Sở TT-TT, trong tháng 4 vừa qua, các cơ quan báo, đài đã làm tốt công tác tuyên truyền, tích cực phản ánh các hoạt động chỉ đạo điều hành của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh trong thực hiện các giải pháp điều hành KT- XH của tỉnh nhằm phát triển kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Trong đó, báo, đài đã phản ánh đậm nét việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và các hoạt động kỷ niệm 37 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước…

Ông Bùi Công Sơn – Giám đốc Sở GT-VT cung cấp thông tin về tiến độ xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông.

Tại Hội nghị, ông Trang Văn Lý – Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã cung cấp khái quát một số hoạt động của UBND tỉnh trong tháng 5.2012, trong đó tập trung sơ kết chương trình hợp tác KT-XH với TP.Hồ Chí Minh, Long An và Tập đoàn Cao su Việt Nam; sơ kết 6 tháng đầu năm và chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Xếp – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đã cung cấp cho các cơ quan báo, đài thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THCS, THPT và thi vào các trường cao đẳng, đại học năm học 2011 – 2012; ông Bùi Công Sơn – Giám đốc Sở GT-VT cung cấp thông tin về tiến độ xử lý lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông.

Đ.H.T