BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra đăng ký và sử dụng mã QR 

Cập nhật ngày: 04/11/2021 - 09:16

BTNO - Từ ngày 1.11 - 30.11.2021, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai đợt kiểm tra đăng ký và sử dụng mã QR phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Kế hoạch số 3509/KH-UBND ngày 8.10.2021 của UBND tỉnh.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra các điểm kiểm dịch thuộc các doanh nghiệp thông tin và truyền thông. Trong ngày 2.11, đoàn kiểm tra việc đăng ký, sử dụng mã QR tại một số điểm trên địa bàn thành phố Tây Ninh, bao gồm: Trung tâm kinh doanh VNPT Tây Ninh, Bưu điện tỉnh, VTVcap Tây Ninh, FPT chi nhánh Tây Ninh, VNPT Tây Ninh, cửa hàng Thế giới di động (đường CMT8).

Nhìn chung, các điểm được kiểm tra đều đăng ký, sử dụng mã QR; có niêm yết mã QR điểm kiểm dịch tại cổng ra vào. Một số doanh nghiệp viễn thông có bố trí nhân viên để hướng dẫn và đề nghị các khách hàng quét mã QR khi đến giao dịch.

Tuy nhiên, còn có một số điểm kiểm dịch chưa thực hiện tốt việc đăng ký, sử dụng mã QR, như: Còn sử dụng sổ tay, phiếu khai y tế để ghi thông tin người đến giao dịch; chưa yêu cầu nhân viên hoặc khách hàng thực hiện quét mã QR khi đến giao dịch; chưa thực hiện khai hộ thông tin đối với cá nhân, khách hàng không có điện thoại thông minh. Đoàn kiểm tra nhắc nhở, giải thích và hướng dẫn xử lý những tình huống phát sinh đối với các điểm kiểm dịch chưa thực hiện tốt việc đăng ký, sử dụng mã QR trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng PC Covid-19, đoàn kiểm tra còn hướng dẫn, khuyến khích các nhân viên và khách hàng đang giao dịch cài đặt, sử dụng ứng dụng Tây Ninh Smart để cập nhật thông tin cũng như chủ trương của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, nhằm tăng cường việc đăng ký, sử dụng mã QR trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 4.11.2021, Sở TT&TT tổ chức tập huấn trực tuyến triển khai ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 quốc gia và mã QR phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung hướng dẫn đăng ký, tạo điểm kiểm dịch mã QR địa điểm; tạo và sử dụng quét mã QR cá nhân trên ứng dụng PC Covid.

BCXB