BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở TT-TT: Các cơ quan báo chí cần thận trọng khi thông tin về thực phẩm chức năng

Cập nhật ngày: 08/06/2012 - 05:58

(BTNO) - Chiều 8.6, Sở Thông tin Truyền thông (TT-TT) phối hợp với Hội Nhà báo và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 6.2012.

Tại hội nghị, ông Trần Văn Dững – Phó giám đốc Sở TT-TT cho biết, trong tháng 5.2012 vừa qua, các cơ quan báo chí và truyền hình đã dành nhiều diện tích và thời lượng thông tin về việc triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI của Đảng gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền về Nghị quyết xây dựng và phát triển Thị xã Tây Ninh giai đoạn 2012 – 2015, định hướng đến năm 2020…

Ông Trang Văn Lý – Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Ông Trần Văn Dững kiến nghị UBND tỉnh xem xét, ban hành văn bản chỉ đạo UBND các huyện (thị xã), xã (phường, thị trấn); các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh không trực tiếp tham gia vào quy trình tổ chức bán hàng của các công ty kinh doanh thực phẩm chức năng; không sử dụng hội trường của các cơ quan Nhà nước, các trung tâm văn hoá làm điểm tổ chức hội thảo khi chưa có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền. Các cơ quan báo chí cũng cần thận trọng, kiểm tra chặt chẽ nội dung quảng cáo có liên quan đến thực phẩm chức năng trước khi ký kết hợp đồng đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với các ngành chức năng liên quan tuyên truyền rộng rãi cho người tiêu dùng hiểu đúng về thực phẩm chức năng.

Lãnh đạo Sở TT-TT cũng cho biết, về sai phạm của trang mạng xã hội trực tuyến chotayninh.vn (quảng cáo sai quy định) được phản ánh tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 4.2012 đã được khắc phục. Ban biên tập website chotayninh.vn đã tháo gỡ toàn bộ nội dung sai quy định. Tuy nhiên, hiện nay trên internet lại xuất hiện website 066.vn hoạt động (chưa xin phép Bộ TT-TT) đăng, phát quảng cáo không đúng quy định…

Cũng tại hội nghị, ông Trang Văn Lý – Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã cung cấp cho các cơ quan báo, đài một số thông tin về hoạt động của UBND tỉnh trong tháng 6.2012, tập trung vào việc chuẩn bị 17 nội dung trình kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh. Ngoài ra, lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội Tây Ninh cũng đã cung cấp một số thông tin về tình hình thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế trong thời gian qua tại Tây Ninh.

Đ.H.T