BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 

Cập nhật ngày: 03/07/2020 - 20:35

BTNO - Sáng 3.7, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Du khách trải nghiệm làm bánh tráng tại Lễ hội bánh tráng phơi sương Trảng Bàng năm 2018. Ảnh minh họa

Trong 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết các hoạt động văn nghệ, triển lãm, lễ hội, thể dục thể thao, tham gia thi đấu các giải khu vực và toàn quốc đều giảm quy mô, tạm hoãn, lùi thời gian và ngưng tổ chức, trong đó ảnh hưởng nhất là hoạt động du lịch. Cụ thể, khách lưu trú đạt hơn 919.700 lượt, giảm 36% so cùng kỳ; khách tham quan các điểm du lịch đạt 1.581.179 lượt, giảm 26,3% sở với năm 2019; thu du lịch 482 tỷ đồng, giảm 28% so cùng kỳ. 

Một số hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân được triển khai đồng bộ, các lễ hội trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, an ninh trật tự được bảo đảm. Đặc biệt là tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Tua Hai (26/01/1960-26/01/2020); tuyên truyền kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 45 năm giải phóng Tây Ninh (30/4/1975-30/4/2020) và hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ.

Sở VHTT&DL đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid -19. Đồng thời, thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Công tác bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tiếp tục được thực hiện; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh.

Sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép tổ chức các hoạt động trên cơ sở đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở VHTT&DL tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, qua đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, kích cầu phát triển dịch vụ du lịch; triển khai tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao trong năm 2020…

Tham dự hội nghị, các đại biểu đến từ các phòng VHTT, Trung tâm VHTT&TT huyện, thị xã, thành phố đề xuất kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc công tác tổ chức hoạt động sự nghiệp văn hóa và thể thao tại cơ sở, định hướng kế hoạch phát triển các hoạt động trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020 với nhiều sự kiện văn hóa và thể thao quan trọng; về kinh phí hoạt động đối với các nhà văn hóa khu phố đối với những địa phương mới từ xã lên phường tại 2 thị xã Hòa Thành và Trảng Bàng; đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các di tích...

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình mà các đơn vị, các Phòng VHTT, Trung tâm VHTT các huyện, thị xã, thành phố đã đạt được, chỉ đạo các đơn vị cần nỗ lực tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, trong đó lưu ý khắc phục một số hạn chế, khuyết điểm đang tồn tại sau tình hình dịch bệnh Covid-19; tăng cường triển khai các hoạt động, sản phẩm du lịch của địa phương nhằm kích cầu, thúc đẩy phát triển du lịch; rà soát cắm mốc bảo vệ di tích, trùng tu tôn tạo di tích; tổ chức tốt các giải thể thao của huyện, tỉnh các hoạt động văn hóa văn nghệ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Vũ Nguyệt