BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở VH,TT&DL: Tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam 

Cập nhật ngày: 26/03/2023 - 13:04

BTNO - Sáng 25.3, Sở VH,TT&DL tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27.3.1946 - 27.3.2023).

Ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; Ban lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Sở VH,TT&DL các thời kỳ và đông đảo cán bộ, công nhân viên ngành VH,TT&DL.

Trong năm qua, hoạt động TDTT quần chúng phát triển rộng rãi, phong phú hơn về nội dung và hình thức. Số giải thi đấu thể thao được tổ chức ngày một nhiều hơn, chất lượng hơn. Câu lạc bộ TDTT cơ sở ngày một phát triển về số lượng và chất lượng. Doanh nghiệp tham gia vào hoạt động TDTT ngày một quy mô và chuyên nghiệp hơn, tạo ra nhiều sân chơi mới thu hút người dân tham gia.

Số giải thể thao tổ chức hằng năm ở cấp xã, cấp huyện hơn 650 giải, cấp tỉnh là 25 giải; đăng cai từ 4-6 giải cấp khu vực, quốc gia, quốc tế. Số lượng người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt trên 35%; số hộ gia đình thể thao là 26,3%.

Ông Phan Văn Bua- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tại các giải thể thao cấp quốc gia năm 2022.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao của tỉnh đang đào tạo, huấn luyện tập trung 10 môn thể thao. Trung tâm cử hơn 100 đoàn huấn luyện viên, VĐV tập huấn, thi đấu trong nước và quốc tế, trung bình mỗi năm đem về cho tỉnh từ 150-200 huy chương các loại. Đặc biệt, một số doanh nghiệp, câu lạc bộ tư nhân đã đầu tư về thể thao thành tích cao như: Câu lạc bộ Quần vợt Hải Đăng (thuộc Công ty TNHH TM&DV thể thao Hải Đăng) tại SEA Games 31 năm 2022 đã xuất sắc đem về cho tỉnh nhà 2 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ, tại Đại hội Thể thao toàn quốc đạt 2 HCV và 1 HCĐ và nhiều huy chương quốc gia, quốc tế khác.

Câu lạc bộ bóng đá Hải An Tây Ninh (thuộc Công ty TNHH thể thao Hải An) đã xuất sắc đạt hạng Nhì Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn quốc năm 2022. Câu lạc bộ Yoga Dung Phạm (TP. Tây Ninh) xuất sắc đạt được 5 HCV, 9 HCB và 11 HCĐ tại Giải Yoga trẻ và thanh thiếu nhi toàn quốc do Tây Ninh đăng cai năm 2022; Câu lạc bộ bơi lội TP. Tây Ninh tham dự giải bơi lội trung, cao tuổi quốc gia và đem về cho tỉnh nhà nhiều huy chương vàng, bạc, đồng các loại.

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022

Ngoài ra, Tây Ninh đăng cai các sự kiện thể thao cấp khu vực, quốc gia, quốc tế, thu hút hàng ngàn lượt VĐV đến từ các tỉnh, thành trong và ngoài nước tham gia. Qua đó, quảng bá được hình ảnh quê hương, con người và tiềm năng phát triển của Tây Ninh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Nhân dịp này, UBND tỉnh khen thưởng 4 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022; khen thưởng 19 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc tại các giải thể thao cấp quốc gia năm 2022.

Đại Dương