BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở VHTT-DL: Triển khai nhiệm vụ văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2015

Cập nhật ngày: 08/03/2015 - 08:41

Dự hội nghị có ông Lê Duy Khánh- Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam – Bộ VHTT-DL, ông Trần Lưu Quang- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Trong năm 2014, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, ngành VHTT&DL tỉnh đã tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Một số hoạt động thành công nổi bật trong năm như tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân, Hội Xuân Núi Bà năm 2014, Lễ công bố thành lập thành phố Tây Ninh, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VII…

Ông Trần Lưu Quang – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng 3 cho 5 cá nhân tiêu biểu ngành VHTT-DL tỉnh.

Các hoạt động chuyên ngành trên lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao, du lịch, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình được lãnh đạo ngành quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức, bám sát các ngày chủ điểm, lễ, tết trong năm. Nhìn chung, các hoạt động với ý nghĩa thiết thực đã đáp ứng được nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần của quần chúng nhân dân, đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Duy trì những kết quả đạt được trong năm 2014, năm 2015, ngành VHTT-DL tập trung hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm như: nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia năm 2015; tập trung thực hiện các quy hoạch về văn hóa, thể thao, du lịch đã được ban hành;

Tổ chức tuyên truyền chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện chính trị của đất nước; phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác gia đình…

Ông Lê Duy Khánh – Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ VHTT-DL) trao Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể thuộc ngành VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh.

Ghi nhận những đóng góp tích cực mà các cá nhân, tập thể ngành VHTT-DL tỉnh đã thực hiện trong năm 2014, tại buổi lễ, Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng 3 cho 5 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho 2 cá nhân; Bộ VHTT-DL trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ cho 2 tập thể, trao bằng khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân. Dịp này, Bộ VHTT-DL còn trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho 10 cá nhân tiêu biểu của tỉnh. UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2014 cho 3 tập thể và trao nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm 2014.

Thùy Dương