BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số vụ đình công tập thể kéo giảm qua từng năm

Cập nhật ngày: 14/06/2014 - 10:11

Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành trong tuyên truyền, vận động công nhân chấp hành tốt các quy định của pháp luật.

Cụ thể, năm 2011 Tây Ninh xảy ra 41 vụ đình công, năm 2012 có 18 vụ và năm 2013 giảm xuống còn 15 vụ. Hầu hết các vụ đình công này đều diễn ra ở những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Bà Mai Thị Kim Hoa- PCT liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân ở khu nhà trọ xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng.

Ông Phú cũng cho biết, nguyên nhân các vụ đình công chủ yếu là do người sử dụng lao động chưa thực hiện đúng, đủ các chế độ cho người lao động theo quy định của pháp luật; chưa quan tâm đến điều kiện sinh hoạt, đời sống, vật chất và tinh thần của người lao động…

Bên cạnh đó, phía người lao động chưa hiểu biết đầy đủ về pháp luật lao động nên việc chấp hành kỷ luật không cao và có những yêu cầu về quyền và lợi ích chưa chính đáng.

Mặt khác, công tác quản lý nhà nước về lao động còn nhiều bất cập. Nhiều doanh nghiệp ngoài nhà nước chưa có tổ chức công đoàn hoặc có nhưng hoạt động kém hiệu quả, chưa thật sự trở thành người đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động trong doanh nghiệp.

Vũ Hải