BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế Bạc Liêu bị kiểm điểm 

Cập nhật ngày: 23/05/2020 - 12:18

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Bạc Liêu kiểm điểm sau vụ việc người bán hàng rong vào khu cách ly tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện đa khoa tỉnh.

Cục trưởng Quản lý Khám Chữa bệnh Lương Ngọc Khuê ngày 22/5 yêu cầu giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu nghiêm túc rút kinh nghiệm về công tác cách ly, điều trị người bệnh và người nghi nhiễm Covid-19 tại các cơ sở y tế. "Tuyệt đối không để xảy ra sự việc tương tự", ông Khuê yêu cầu.

Sở Y tế Bạc Liêu phải kiểm tra lại tình hình các cơ sở đang cách ly, điều trị người bệnh và người nghi nhiễm nCoV. Nếu những đơn vị này chưa đạt yêu cầu về điều kiện cách ly, khắc phục nhanh bằng cách khoanh vùng bằng hàng rào cứng... để đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm tại bệnh viện và phát tán nCoV ra cộng đồng.

Khu cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Ảnh:Cửu Long.

Trước đó, chiều 16/5, một người bán hàng rong tên Trần Khánh Vui, 32 tuổi, đã vào khu cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu bán nước, thuốc lá cho bệnh nhân Covid-19. Ông Vui cùng gia đình đã bị cách ly.

Ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế, cho biết kết quả xét nghiệm lần đầu đối với gia đình ông Vui âm tính nCoV. Họ tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày để theo dõi. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu đang điều trị 17 bệnh nhân Covid-19. Hiện sức khỏe các bệnh nhân ổn định. Đây là những người trong 297 hành khách từ Các tiểu Vương quốc Arab Thống Nhất (UAE) về nước hôm 3/5.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích