BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế: Hội thảo sơ kết kế hoạch phục hồi chức năng cho người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 28/07/2017 - 10:19

BTNO - Ngày 27.7, Sở Y tế tổ chức Hội thảo Sơ kết thực hiện kế hoạch phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Tây Ninh 6 tháng đầu năm 2017 và rà soát việc thực hiện Thông tư 18 của Bộ Y tế về bảo hiểm y tế cho phục hồi chức năng (PHCN).

Bác sĩ Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, bác sĩ Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế đã báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch PHCN 6 tháng đầu năm 2017 cho người khuyết tật Tây Ninh.

6 tháng qua, công tác PHCN cho người khuyết tật trong tỉnh đã đạt được các chỉ tiêu đề ra: Có 100% Trung tâm Y tế huyện, thành phố có bác sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về chuyên ngành PHCN; đạt 100% số trẻ khuyết tật dưới 6 tuổi được phát hiện sớm tật bẩm sinh, rối loạn phát triển và được can thiệp sớm các dạng khuyết tật; 100% người khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ y tế dưới các hình thức khác nhau...

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác PHCN cho người khuyết tật vẫn còn nhiều khó khăn, như: một số trung tâm y tế chưa xây dựng được danh mục kỹ thuật và chậm triển khai các trang thiết bị, dung cụ PHCN đã được cấp; cán bộ chuyên trách, cộng tác viên chưa được đào tạo cơ bản về PHCN và kiêm nhiệm nhiều chương trình, nên hiệu quả trợ giúp cho người khuyết tật chưa cao; người khuyết tật có nhu cầu tiếp cận dịch vụ PHCN phù hợp để hòa nhập cộng đồng chỉ mới đạt 27,5%/40%.

Trong hội thảo, Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam báo cáo kết quả thực hiện Dự án Hỗ trợ thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã tham gia thảo luận, khuyến nghị để tháo gỡ những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện kế hoạch PHCN, góp phần củng cố, phát triển mạng lưới PHCN tại các cơ sở khám, chữa bệnh và nâng cao chất lượng dịch vụ PHCN, tăng cường phòng ngừa khuyết tật, phát hiện, can thiệp sớm và cải thiện chất lượng cuộc sống của NKT về mọi mặt để người khuyết tật được hòa nhập với cộng đồng.

Châu Pha