BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế: Họp báo thông tin về các trường hợp từ Vĩnh Phúc đến Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 17/02/2020 - 15:51

BTNO - Những người này từ thôn Yên Nghiệp, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đến tạm trú tại phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh.

Chiều 17.2, liên quan đến thông tin về các trường hợp từ Vĩnh Phúc đến Tây Ninh, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức họp báo, nhằm cung cấp thông tin chính xác đến các cơ quan thông tin.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình.

Tại cuộc họp, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, vào tối 16.2, nhận tin báo từ địa phương về việc có người dân từ vùng dịch Vĩnh Phúc về tạm trú trên địa bàn phường Ninh Sơn, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Tây Ninh nhanh chóng điều tra, xác minh về những trường hợp trên.

Qua điều tra, những người này cùng trong một gia đình, cư trú tại KP Ninh Trung, phường Ninh Sơn. Ngày 15.12.2019 cả 3 mẹ con chị H.T.T về quê chồng ở thôn Yên Nghiệp, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc để đón tết. Thời gian ở quê, chị T. cùng các con không có đi đến khu vực xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (xã đang cách ly vì có xã có nhiều người mắc bệnh do virus corona chủng mới nhất cả nước).

Đến ngày 16.2, mẹ con chị T. ra sân bay.

Ngày 16.2, anh L.V.T (chồng của chị T.) đến sân bay Tân Sơn Nhất rước vợ và con về lại TP.Tây Ninh.

Sáng 17.2, Trung tâm Y tế thành phố đã đến nhà kiểm tra sức khoẻ, đo thân nhiệt những người này cùng các trường hợp có tiếp xúc gần với người từ Vĩnh Phúc về. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ những người này đều bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người dân, Trung tâm Y tế thành phố đã hướng dẫn những người này theo dõi đo thân nhiệt vào các buổi sáng-chiều hằng ngày, tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày 17.2. Phía địa phương sẽ theo dõi sức khoẻ của các trường hợp này và giám sát người tiếp xúc.

Y.K