BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế: Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm mùa Trung thu

Cập nhật ngày: 28/09/2009 - 04:03

Trong các ngày từ 23.9 đến 2.10, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tỉnh do Sở Y tế chủ trì đã tổ chức đợt thanh kiểm tra vấn đề VSATTP trong mùa Trung thu. Ngoài việc kiểm tra các cơ sở sản xuất mặt hàng bánh Trung thu trên địa bàn tỉnh, đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra thực phẩm bánh kẹo khác đang bày bán tại các chợ, các cơ sở kinh doanh.

Kiểm tra bánh Trung thu bày bán tại Trung tâm thương mại Long Hoa.

Ngoài việc đón mừng Tết Trung thu truyền thống, hằng năm Tây Ninh còn là điểm đến của hàng ngàn khách thập phương trong và ngoài nước trong những ngày này, vì tại đây diễn ra hoạt động lễ hội Hội yến Diêu Trì cung của đạo Cao Đài. Đa phần khách thập phương tham quan Tây Ninh vào rằm tháng Tám đều thích tìm mua bánh kẹo, đặc sản Tây Ninh về làm quà. Vì vậy, những ngày này tiểu thương Trung tâm thương mại Long Hoa đã tất bật chuẩn bị bánh, bánh tráng, muối ớt… để bán cho khách du lịch.

Hầu hết những mặt hàng trên đều không có nhãn mác, hạn sử dụng và vẫn được bày bán công khai ở chợ. Đoàn đã đến kiểm tra và nhắc nhở các cơ sở kinh doanh.

Đoàn cũng đã lập biên bản một số cơ sở sản xuất bánh dẻo, bánh Trung thu trong tỉnh vi phạm vấn đề VSATTP và mời về cơ quan thanh tra xử lý. 

YK