BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế thông báo tuyển bổ sung 01 chỉ tiêu đào tạo theo đặt hàng năm 2021 tại Khoa Y-ĐHQG TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật ngày: 01/10/2021 - 10:42

BTNO - Căn cứ theo Công văn số 385b/KY-ĐT ngày 15/9/2021 của Khoa Y-ĐHQG TP Hồ Chí Minh về việc thông báo tuyển bổ sung đối tượng đào tạo theo đặt hàng năm 2021, Sở Y tế thông báo tuyển bổ sung 01 chỉ tiêu đào tạo theo đặt hàng (địa chỉ sử dụng của tỉnh) năm 2021 tại Khoa Y-ĐHQG TP.Hồ Chí Minh như sau:

Đối tượng, là những học sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông; trong 3 năm học lớp 10, 11, 12 có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tây Ninh và học 3 năm THPT tại tỉnh Tây Ninh;

Có nguyện vọng học bác sĩ Y khoa theo đặt hàng của tỉnh (địa chỉ sử dụng của tỉnh) do Khoa Y-ĐHQG TP Hồ Chí Minh đào tạo và cam kết về thời gian phục vụ tại các cơ sở y tế công lập của tỉnh Tây Ninh sau khi tốt nghiệp.

Phương thức xét tuyển: Xét tuyển dựa trên điểm trung bình cộng của điểm trung bình các môn trong 3 năm lớp 10, 11, 12.

Điều kiện đăng ký xét tuyển: kết quả học lực phải có điểm trung bình cộng 3 môn Toán, Hóa, Sinh trong 3 năm lớp 10, 11, 12 từ 8,0 trở lên và có học lực Giỏi năm lớp 12 (hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên).

Nguyên tắc xét tuyển: Trong trường hợp có nhiều thí sinh đạt tổng điểm bằng với điểm chuẩn và số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn số lượng tuyển thì dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xét, tiêu chí phụ theo thứ tự ưu tiên như sau: Tiêu chí phụ 1: xét điểm môn Sinh; tiêu chí phụ 2: xét điểm môn Toán.

Thí sinh tham gia tuyển sinh phải đạt điểm IELTS 4,5 hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương để bắt đầu học một phần chương trình chuyên môn ở năm thứ nhất. Trong trường hợp thí sinh trúng tuyển chưa có chứng chỉ IELTS hoặc tương đương sẽ tham gia kỳ kiểm tra trình độ tiếng Anh tại Khoa theo dạng thức IELTS.

Nếu chưa đạt yêu cầu về điểm ngưỡng sẽ không đủ điều kiện học những môn dạy bằng tiếng Anh, thí sinh có thể học tiếng Anh tại Khoa để cải thiện tiếng Anh theo yêu cầu.

Thời gian nộp hồ sơ: từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày 03/10/2021.

Thí sinh lưu ý: phải đăng ký xét tuyển trực tuyến trên Website: http://diaphuong.tuyensinh-medvnu.edu.vn/ trước khi nộp hồ sơ về Sở Y tế.

Địa điểm nộp hồ sơ: Văn phòng Sở Y tế.

Thí sinh đạt yêu cầu và được tỉnh xét cử đi đào tạo sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định hiện hành như sinh viên chính qui của Khoa Y và được hưởng chính sách hỗ trợ của tỉnh Tây Ninh theo quy định trong thời gian học.

Các thí sinh đáp ứng điều kiện trên, có nguyện vọng học vui lòng liên hệ nộp hồ sơ về Sở Y tế tỉnh Tây Ninh (Văn phòng Sở) hoặc có nội dung cần biết khác xin liên hệ (bà Phan Nguyệt Hà, số điện thoại 0943929875) để được hướng dẫn chi tiết.

H.T