BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế: Tổ chức thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại của thuốc lá trong trường học 

Cập nhật ngày: 21/01/2017 - 09:01

BTNO - Sáng 20.1, Sở Y tế Tây Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại của thuốc lá trong môi trường học đường.

Tham gia hội thi có 4 đội đến từ các trường THCS: Lý Tự Trọng, Mạc Đĩnh Chi (Hoà Thành) và Chu Văn An, Lý Thường Kiệt (TP.Tây Ninh).

Một tiểu phẩm tham gia trong hội thi .

Phát biểu khai mạc hội thi, bác sĩ Trần Thung- Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khoẻ (Sở Y tế) cho biết, hội thi là một trong những hình thức truyền thông đa dạng, phong phú, nhằm đưa các nội dung về phòng, chống tác hại của thuốc lá vào các hoạt động của trường học, góp phần phòng chống bệnh tật, nâng cao sức khoẻ cộng đồng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- PGĐ Sở Y tế trao giải nhất cho đội THCS Lý Tự Trọng.

Hội thi cũng góp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức của học sinh, của cộng đồng trong việc phòng chống tác hại của khói thuốc lá đối với bản thân, gia đình và cộng đồng; từng bước giảm thiểu nhu cầu sử dụng, tiến tới kiểm soát và không tiêu thụ thuốc lá, hạn chế tỷ lệ tử vong do mắc bệnh có liên quan đến thuốc lá.

Các đội đã trải qua 2 phần thi: Kiến thức và tiểu phẩm. Ở phần thi kiến thức, các thành viên trong đội tham gia trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá.

Phần thi tiểu phẩm, thông qua diễn xuất cũng như nội dung kịch bản, các đội đã chuyển tải sinh động, dễ hiểu về Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, quy định cấm hút thuốc và các hình thức xử phạt vi phạm về địa điểm cấm hút thuốc lá; tác hại của khói thuốc lá với sức khỏe bản thân và người xung quanh; các bệnh liên quan đến thuốc lá; xây dựng trường học không khói thuốc lá.

Bác sĩ Trần Mộng Thuỳ- Trưởng phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế) trao phần thưởng cho 5 thí sinh có diễn xuất hay nhất hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội đến từ Trường THCS Lý Tự Trọng; giải nhì thuộc về đội THCS Mạc Đĩnh Chi; 2 đội THCS Chu Văn An và THCS Võ Văn Kiệt đồng giải ba.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải cổ động viên dễ thương cho 2 đội THCS Chu Văn An, THCS Võ Văn Kiệt và 5 giải diễn xuất giỏi cho 5 diễn viên của 4 đội trong phần thi tiểu phẩm.

Yên Khuê


Liên kết hữu ích