BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Y tế: Triển khai rà soát, truy vết người từ địa phương khác trở về Tây Ninh

Cập nhật ngày: 31/05/2021 - 15:28

BTNO - Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC Tây Ninh) và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, truy vết người từ địa phương khác về tỉnh Tây Ninh.

Lực lượng chức năng kiểm soát ở vùng cách ly y tế. Ảnh: Tâm Giang

Theo đó, Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chủ trì, hướng dẫn các đơn vị rà soát, truy vết mốc thời gian người về tỉnh tính từ ngày 24.5.2021. Những người này sẽ phải khai báo y tế và thực hiện những nội dung sau:

1. Những người về từ vùng dịch sẽ hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có triệu chứng sốt, ho, khó thở thực hiện cách ly tập trung + lấy mẫu xét nghiệm.

2. Những người về từ khu vực cách ly y tế/ điểm phong toả/ điểm dịch (theo Thông báo khẩn) thì sẽ cách ly tập trung + lấy mẫu xét nghiệm.

3. Những trường hợp liên quan đến địa điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (bao gồm quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12) thì sẽ cách ly tập trung + lấy mẫu xét nghiệm.

Việc rà soát, truy vết người từ địa phương khác về tỉnh Tây Ninh sẽ góp phần phát hiện và kịp thời ngăn chặn các mầm bệnh lây lan trong cộng đồng. Đồng thời góp phần hỗ trợ các ngành chức năng trong công tác rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2… khi địa phương xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh.

Ngọc Bích