Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi động Hội thi Nghi thức Đội tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 27/02/2012 - 05:18

(BTNO)- Nhằm tạo điều kiện cho các em đội viên nâng cao kỹ năng trong công tác Đội, ngày 26.2.2012, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh đã tổ chức hội thi Nghi thức Đội năm học 2011 - 2012.

Anh Huỳnh Thanh Phương, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh trao giải nhất, nhì, ba cho khối THCS

Có 18 liên đội với 396 đội viên đại diện cho 9 huyện/thị trong tỉnh tham gia hội thi và được chia thành 2 khối: tiểu học (9 đội) và THCS (9 đội). Các đội dự thi phải qua 2 phần thi gồm: lý thuyết (tìm hiểu về lịch sử truyền thống Đảng, Đoàn, Đội, lịch sử truyền thống đất nước và truyền thống địa phương, những nội dung cơ bản của điều lệ Đội) và thực hành nghi thức (các động tác cơ bản của nghi thức Đội, các loại hình tập hợp, rót đội hình, chỉnh đốn đội hình; đi đều, đi nghiêm theo trống hành tiến; đánh 3 bài trống quy định chào cờ, hành tiến, chào mừng; hát Quốc ca…).

Phần thi thực hành của Liên đội trường tiểu học Thị trấn B (Tân Châu)

Qua một ngày tranh tài sôi động, Ban tổ chức đã trao giải nhất khối tiểu học cho Liên đội trường Nguyễn Du (Thị xã). Hai giải nhì, ba được trao cho hai Liên đội Truông Mít A (Dương Minh Châu) và Thị trấn B (Tân Châu). Ở khối THCS, giải nhất thuộc về Liên đội trường Trần Hưng Đạo (Thị xã). Hai giải nhì, ba được trao cho hai Liên đội Lý Tự Trọng (Hoà Thành) và Cầu Khởi (Dương Minh Châu). Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh còn trao hai giải Chỉ huy Đội xuất sắc cho hai em Nguyễn Thị Thu Hiền (tiểu học Thị trấn A, huyện Châu Thành) và Phan Thế Nhân (THCS Trần Hưng Đạo, Thị xã).

HT